Người dân Kon Tum trao giọt hồng, trao yêu thương

Người dân Kon Tum trao giọt hồng, trao yêu thương

Nhằm chào mừng kỷ niệm 110 năm thành lập tỉnh Kon Tum (9/2/1913-9/2/2023), ngày 18/2, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) – Chi nhánh tỉnh Kon Tum phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức chương trình Hiến máu nhân đạo “Trao giọt hồng – Trao yêu thương”.

Ngay từ sáng sớm, hàng trăm lượt người dân chủ yếu đến từ tỉnh Gia Lai, Kon Tum đã tập trung tại trụ sở Chi nhánh Vietcombank Kon Tum để đăng ký tham gia hiến máu; qua đó, giúp bổ sung vào Ngân hàng máu của tỉnh Kon Tum hơn 200 đơn vị máu. Chương trình góp phần tăng cường lượng máu dự phòng quốc gia, kịp thời phục vụ cấp cứu và điều trị cho người bệnh, đặc biệt trong lúc cao điểm của việc khan hiếm máu như dịp sau Tết Nguyên đán và dịp hè.

Người dân Kon Tum trao giọt hồng, trao yêu thương ảnh 1Hàng trăm lượt người dân của tỉnh Kon Tum tham gia hiến máu tại trụ sở Chi nhánh Vietcombank Kon Tum (thành phố Kon Tum). Ảnh: Khoa Chương - TTXVN

Trong năm 2022, thông qua chiến dịch Hiến máu tình nguyện, Ngày toàn dân Hiến máu, Chương trình Hành trình đỏ, Ngày hội Hiến máu “Giọt hồng Bắc Tây Nguyên”..., toàn tỉnh Kon Tum đã vận động được hơn 9.000 người tham gia và có gần 7.000 đơn vị máu được tiếp nhận để phục vụ cứu chữa các bệnh nhân trên địa bàn. Tuy nhiên, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum hiện đang thiếu nhiều đơn vị máu và rất cần có thêm những tấm lòng thiện nguyện để tiếp tục bổ sung vào Ngân hàng máu nhằm phục vụ bệnh nhân.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum Nguyễn Thị Ven cho biết, những giọt máu hồng được người dân cho đi mang nhiều ý nghĩa to lớn và thiết thực, góp phần đáp ứng nguồn máu phục vụ cấp cứu và điều trị cho người bệnh trong bối cảnh hiện nay nguồn máu dự trữ đang dần cạn kiệt. Đây còn là hành động thể hiện tình tương thân, tương ái của người Việt Nam khi góp phần mang lại hi vọng cho những người bị bệnh.

Thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum tiếp tục đẩy mạnh các phong trào, hoạt động để người dân tham gia hiến máu tình nguyện; phát huy mạnh mẽ vai trò của Hội trong việc đồng hành, giúp đỡ những bệnh nhân khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Khoa Chương

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm