Người dân Đắk Lắk “đội mưa” thu hoạch nông sản chi viện cho nhân dân vùng tâm dịch

Các thành viên Hội Phụ nữ Công an tỉnh Đắk Lắk và Hội Chữ thập Đỏ thành phố Buôn Ma Thuột tập kết rau xanh để chuyển đến Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: baodaklak.vn
Các thành viên Hội Phụ nữ Công an tỉnh Đắk Lắk và Hội Chữ thập Đỏ thành phố Buôn Ma Thuột tập kết rau xanh để chuyển đến Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: baodaklak.vn

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang bùng phát mạnh ở các tỉnh phía Nam, cuộc sống của người dân bị đảo lộn và nhiều khó khăn, để động viên, san sẻ một phần khó khăn của người dân sống trong tâm dịch, những ngày qua với tinh thần “tương thân, tương ái”, nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã cùng nhau gom góp hàng tấn rau, củ để “chi viện” cho Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương.

Đây là chương trình Hỗ trợ nhân dân cùng vượt qua đại dịch do Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp với các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm và nhân dân tỉnh Đắk Lắk thực hiện tử ngày 5/7 nhằm kịp thời động viên, chia sẻ khó khăn với nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương.

Từ ngày 5-7/7, với sự chung tay của các tổ chức, cá nhân và nhân dân trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, hơn 13 tấn rau, củ như rau cải, tía tô, dưa leo, khổ qua… đã đến tay người dân tại các khu dân cư phong tỏa, bếp ăn từ thiện, khu công nghiệp bị phong tỏa, siêu thị không đồng ở Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương.

Bất chấp thời tiết nắng, mưa thất thường của cao nguyên Đắk Lắk, những người tham gia chương trình luôn chạy đua với thời gian để kịp những chuyến xe vận chuyển thực phẩm đến với người dân vùng tâm dịch.

Người dân Đắk Lắk “đội mưa” thu hoạch nông sản chi viện cho nhân dân vùng tâm dịch ảnh 1Các thành viên Hội Phụ nữ Công an tỉnh Đắk Lắk và Hội Chữ thập Đỏ thành phố Buôn Ma Thuột tập kết rau xanh để chuyển đến Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: baodaklak.vn

Ghi nhận tại vùng trồng rau xã Hòa Khánh, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk vào chiều 7/7, dưới cơn mưa tầm tã của mùa mưa Tây Nguyên, hàng chục người dân, chiến sĩ công an vẫn ra sức thu hoạch, vận chuyển rau, củ lên xe tải lớn để kịp giờ xuất phát.

Là một trong những người tham gia thu hoạch rau, bà Phạm Thị Quế, phường Khánh Xuân, thành phố Buôn Ma Thuột chia sẻ: Qua các phương tiện thông tin đại chúng, tôi biết Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương đang là tâm dịch COVID-19, đời sống người dân đang gặp khó khăn. Những chuyến xe rau, củ từ Đắk Lắk hy vọng sẽ góp phần giúp đỡ người dân vùng dịch giải quyết một phần khó khăn về nhu yếu phẩm trong những ngày thực hiện giãn cách, phong tỏa để phòng, chống dịch bệnh.

Đại úy Trần Văn Ngọc, Phó Bí thư Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát Cơ động, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết: Hưởng ứng chương trình của Đoàn thanh niên Công an tỉnh Đắk Lắk, đơn vị đã huy động đoàn viên, chiến sĩ tham gia thu hoạch rau, củ, quả sạch ngay tại vườn để chi viện cho người dân vùng dịch. Đây là hoạt động có ý nghĩa lớn trong bối cảnh người dân đang chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch. Trong thời gian tới, Đoàn thanh niên Công an tỉnh sẽ phối hợp với các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm cùng nhân dân Đắk Lắk huy động các nguồn lực, tiếp tục triển khai các hoạt động tương tự với mong muốn giúp đỡ người dân Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương sớm vượt qua khó khăn do dịch bệnh gây ra.

Để đảm bào an toàn cho tài xế vận chuyển rau xanh đến các tỉnh tâm dịch, các đơn vị tham gia chương trình đã hỗ trợ các trang thiết bị phòng dịch, thực hiện test nhanh SARS-CoV-2 cho các tài xế.

Những chuyến xe không chỉ chở nguồn thực phẩm “tiếp sức” cho người dân vùng dịch, san sẻ một phần khó khăn do dịch bệnh gây ra, mà còn mang theo tình cảm, nghĩa cử cao đẹp cùng lời động viên của nhân dân Đắk Lắk gửi đến người dân vùng dịch. Đây cũng là truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam và nó được phát huy mạnh mẽ hơn bao giờ hết khi đất nước đứng trước những khó khăn, thử thách, tạo nên sức mạnh đoàn kết, chiến đấu và chiến thắng dịch COVID-19.

Tuấn Anh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm