Người dân cả nước tưng bừng chào đón năm mới 2020

Người dân cả nước tưng bừng chào đón năm mới 2020

* Tiết trời Hà Nội tối 31/12 không quá lạnh, phù hợp cho người dân Thủ đô vui chơi, đón năm mới. Khi ánh đèn bừng lên cũng là lúc đường phố tấp nập người qua lại, rộn rã đổ về trung tâm thành phố. Các tuyến đường Điện Biên Phủ, Hai Bà Trưng, Lý Thường Kiệt, Bà Triệu, Ngô Quyền, Tràng Tiền, Hàng Khay, Tràng Thi, Đinh Tiên Hoàng… rực rỡ sắc màu đèn trang trí khiến không gian đêm Hà Nội càng trở nên lung linh, huyền ảo. Các cụm mô hình chiếu sáng tại các đảo giao thông, quảng trường lớn, cùng những mô hình trang trí tại khu vực vườn hoa, công viên, khu vực trung tâm càng làm cho Hà Nội thêm sinh động, đẹp hơn.

Nhiều người dân tập trung tại khu vực phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm chào đón năm mới 2020. Ảnh: Thành Đạt - TTXVN
Nhiều người dân tập trung tại khu vực phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm
chào đón năm mới 2020. Ảnh: Thành Đạt - TTXVN

Để tạo không khí vui tươi cho nhân dân, tối 31/12, Hà Nội tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc tại khu vực hồ Hoàn Kiếm cùng một số quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố, trong đó phải kể đến chương trình Đếm ngược. Mọi người đều háo hức mong chờ Đếm ngược như là sự kiện không thể thiếu trong đêm chuyển giao năm mới Dương lịch. Khu vực Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ diễn ra chương trình “Countdown 2020 - Vũ khúc ánh sáng”. Tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám là chương trình nghệ thuật mang tên “Countdown Party - Voyage of time”. Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục và đường đôi Đinh Tiên Hoàng diễn ra chương trình nghệ thuật “Tiger Remix 2020 - Hà Nội”. Chương trình nghệ thuật “Chào Xuân 2020” sẽ diễn ra tại khu vực Tượng đài quyết tử để Tổ quốc quyết sinh, đường Đinh Tiên Hoàng.

Chương trình nghệ thuật “Chào xuân 2020” diễn ra tại khu vực Tượng đài quyết tử để Tổ quốc quyết sinh (Hà Nội). Ảnh: Thành Đạt - TTXVN
Chương trình nghệ thuật “Chào xuân 2020” diễn ra tại khu vực Tượng đài quyết tử để Tổ quốc quyết sinh (Hà Nội). Ảnh: Thành Đạt - TTXVN

* Tối 31/12, tại Quảng trường 7/5 ở thành phố Điện Biên Phủ (Điện Biên), Ủy ban Nhân dân tỉnh Điện Biên tổ chức Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Sắc xuân Điện Biên” chào đón năm mới 2020. Cả nghìn người dân thuộc cộng đồng các dân tộc sinh sống trong khu vực lòng chảo Mường Thanh - Điện Biên Phủ cùng đông đảo học sinh, sinh viên và lực lượng vũ trang đóng chân trên địa bàn về dự, thưởng thức chương trình.Chương trình nghệ thuật có sự tham gia của gần 100 diễn viên chuyên và không chuyên đến từ các đoàn, đơn vị gồm: Đoàn Nghệ thuật tỉnh, Trung tâm văn hóa tỉnh Điện Biên, Trường Cao đẳng Sư phạm, Trung đoàn 82 (Quân khu II) và những hạt nhân văn hóa, văn nghệ quần chúng.

Tiết mục văn nghệ nằm trong chương trình "Sắc xuân Điện Biên". Ảnh: Xuân Tư - TTXVN
Tiết mục văn nghệ nằm trong
chương trình "Sắc xuân Điện Biên". Ảnh: Xuân Tư - TTXVN
Theo ông Phạm Việt Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên, nằm trong chuỗi các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao chào đón năm mới 2020, sáng 1/1/2020, tại Sân hành lễ của Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ (thành phố Điện Biên Phủ), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên cũng tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao, biểu diễn nghệ thuật, dân ca, dân vũ; tổ chức quầy sách lưu động trưng bày, giới thiệu sách, ấn phẩm, tạp chí và quảng bá tiềm năng du lịch của tỉnh Điện Biên. Tại đây, người dân sẽ được tham gia và hòa mình vào không gian văn hóa đặc trưng của các cộng đồng các dân tộc, tham gia các trò chơi truyền thống, mang đậm nét văn hóa vùng cao như: Ném pa pao, tung còn, kéo co, tó má lẹ... * Tại khu vực ngã sáu bùng binh Hùng Vương ở trung tâm thành phố Huế (Thừa Thiên-Huế), tối 31/12 đã diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật, đếm ngược “Countdown 2020 - Đêm sắc màu” thu hút hàng nghìn người dân và du khách tham gia. Đây là một sự kiện văn hóa ngoài trời có quy mô lớn lần đầu tiên được tổ chức bằng hình thức xã hội hóa nhằm tạo một không gian chào đón năm mới cho người dân và du khách đến với Cố đô Huế trong dịp này.
Hàng nghìn người dân và du khách xem chương trình biểu diễn nghệ thuật chào đón năm mới 2020 tại khu vực ngã sáu bùng binh Hùng Vương ở trung tâm thành phố Huế (Thừa Thiên-Huế). Ảnh: Hồ Cầu - TTXVN
Hàng nghìn người dân và du khách xem chương trình biểu diễn nghệ thuật chào đón năm mới 2020 tại khu vực ngã sáu bùng binh Hùng Vương ở trung tâm thành phố Huế (Thừa Thiên-Huế). Ảnh: Hồ Cầu - TTXVN
Chương trình này gồm 2 phần: “Đất nước trọn niềm vui”, “Chào 2020 - Đêm sắc màu”. Trong chương trình cũng có màn bắn pháo hoa tầm thấp thời điểm đất nước bước sang năm mới. Để đảm bảo an ninh trật tự, trước đó, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã chỉ đạo các lực lượng chức năng triển khai các phương án phân luồng giao thông từ xa, đậu đỗ xe cho người dân và du khách. Bên cạnh đó, đúng vào thời khắc giao thừa, chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, tại Kỳ Đài nằm ở phía trước Ngọ môn kinh thành Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã bắn lửa 21 loạt súng thần công chào đón năm mới 2020.
* Tối 31/12, tại thành phố Cần Thơ, rất đông người dân đã đổ về khu vực trung tâm quận Ninh Kiều để chào đón năm mới 2020 trong niềm vui hân hoan về một đô thị động lực của vùng đang ngày càng phát triển.

Chương trình nghệ thuật Cần Thơ chào năm mới 2020 tại Công viên Lưu Hữu Phước. Ảnh: Ánh Tuyết - TTXVN
Chương trình nghệ thuật Cần Thơ chào năm mới 2020
tại Công viên Lưu Hữu Phước. Ảnh: Ánh Tuyết - TTXVN

Tại các điểm điểm tham quan, vui chơi ở Cần Thơ dịp này như Công viên Lưu Hữu Phước, bến Ninh Kiều, công viên cầu đi bộ Ninh Kiều… có rất đông người dân. Đặc biệt, tại Công viên Lưu Hữu Phước có chương trình nghệ thuật đặc biệt chào năm mới, thu hút hàng nghìn người đến xem. Chương trình do Ban tổ chức Các ngày lễ, kỷ niệm thành phố Cần Thơ tổ chức với chủ đề “Cần Thơ chào năm mới 2020”.

Tham gia biểu diễn trong chương trình là các nghệ sĩ của Nhà hát Tây Đô, Trung tâm Văn hóa thành phố, Đoàn Văn công Quân khu 9… và các nghệ sĩ đến từ Thành phố Hồ Chí Minh, mang đến cho khán giả những phút giây vui tươi, ý nghĩa trước thềm năm mới.
 
* Tối 31/12, tại Quảng trường 16 tháng 4, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức chương trình nghệ thuật "Chào năm mới 2020". Đây là năm đầu tiên tỉnh Ninh Thuận tổ chức chương trình chào đón năm mới.

Ninh Thuận chào đón năm mới 2020. Ảnh: Công Thử - TTXVN
Ninh Thuận chào đón năm mới 2020.
Ảnh: Công Thử - TTXVN

Theo lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận, chương trình “Chào năm mới 2020” là sự kiện văn hóa, nghệ thuật đặc sắc nhằm tạo khí thế sôi động, vui tươi, phấn khởi mở đầu cho năm mới 2020, qua đó góp phần quảng bá hình ảnh Ninh Thuận đến với nhà đầu tư, với du khách trong và ngoài nước.
* Tối 31/12, Lễ hội đếm ngược đã mở màn cho chuỗi các hoạt động Chào năm mới 2020 tại tỉnh Bình Thuận. Đây là lần đầu tiên Bình Thuận tổ chức đêm lễ hội Countdown (đếm ngược) để người dân địa phương và khách du lịch có những trải nghiệm mới, khác biệt và góp phần hoàn thiện dịch vụ, sản phẩm du lịch khi đến Phan Thiết, Bình Thuận.
Chương trình nghệ thuật chào mừng năm mới 2020 tại tỉnh Bình Thuận. Nguồn ảnh: Báo Bình Thuận
Chương trình nghệ thuật chào mừng năm mới 2020
tại tỉnh Bình Thuận. Nguồn ảnh: Báo Bình Thuận
* Tối 31/12, tại Quảng trường Hùng vương, thành phố Bạc Liêu (Bạc Liêu) tổ chức chương trình nghệ thuật chào mừng năm mới 2020.
Tiết mục văn nghệ chào mừng năm mới 2020 tại tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: Nhật Bình - TTXVN
Tiết mục văn nghệ chào mừng năm mới 2020 tại tỉnh Bạc Liêu.
Ảnh: Nhật Bình - TTXVN
* Đúng 0 giờ 00 ngày 1/1/2020, tại 3 địa điểm của Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra chương trình pháo hoa nghệ thuật phục vụ nhân dân thưởng thức và chào đón năm mới 2020. 
Bắn pháo hoa nghệ thuật ở khu vực đầu đường hầm vượt sông Sài Gòn (Quận 2). Ảnh: Thanh Vũ - TTXVN
Bắn pháo hoa nghệ thuật ở khu vực đầu đường hầm
vượt sông Sài Gòn (Quận 2). Ảnh: Thanh Vũ - TTXVN
TTXVN/Báo ảnh Dân tộc và Miền núi
BADTMN/TTXVN

Có thể bạn quan tâm