Ngư dân Thanh Hóa bội thu trong chuyến ra khơi đầu năm

Ngư dân Thanh Hóa bội thu trong chuyến ra khơi đầu năm
Tại huyện Hoằng Hóa, hàng trăm ngư dân tại các xã Hoằng Trường, Hoằng Thanh phấn khởi ra khơi, đánh bắt những mẻ tôm, cá đầu tiên của năm mới. Thời tiết thuận lợi nên ngay trong những ngày đầu năm mới, ngư dân cũng đã trúng đậm những mẻ cá khoai, tôm tít, tôm bột và bán được với giá cao hơn ngày thường từ 1,5 đến 2 lần. 

Anh Lê Văn Bình, ở thôn 1 xã Hoằng Trường phấn khởi cho biết, chỉ trong một buổi sáng, thuyền của anh đã trúng đậm mẻ cá khoai và về bán cho các tiểu thương với giá gần 5 triệu đồng. Anh Bình cũng mong rằng trong những ngày tới, thời tiết thuận lợi để ngư dân tiếp tục ra khơi. Cùng chung niềm vui như anh gia đình anh Bình, thuyền của gia đình anh Lê Xuân Nam ở thôn 2 cũng trúng mẻ cá khoai trên 4 triệu đồng, giúp ngư dân có khoản tiền trang trải sau tết. 

Ngư dân phường Quảng Tiến, thị xã Sầm Sơn bội thu sau chuyến ra khơi ngày 2/2/2017. Ảnh: Trịnh Duy Hưng-TTXVN
Ngư dân phường Quảng Tiến, thị xã Sầm Sơn bội thu sau chuyến ra khơi ngày 2/2/2017. Ảnh: Trịnh Duy Hưng-TTXVN

Mặc dù giá tôm, cá khoai tăng cao từ 1,5-2 lần so với ngày thường nhưng đều bán hết trong một khoảng thời gian ngắn. Bình quân mỗi thuyền có công suất 40CV cũng thu về 3-4 triệu đồng/ngày, thuyền lớn hơn đạt gần 10 triệu đồng/ngày. 

Có mặt tại thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, ngay từ sáng sớm ngày mùng 6 Tết, không khí lao động, sản xuất đầu năm đã tấp nập, sôi động với những mẻ tôm, cá, mực… đầu tiên của năm mới. Nhiều thuyền đánh bắt công suất lớn thu về đạt mức cao nhất gần 17 triệu đồng/ngày, trung bình cũng đạt mức 4-5 triệu đồng/ngày.

Anh Văn Đình Nghiêm, một ngư dân phường Trường Sơn cho biết, thời tiết những ngày đầu năm mới khá thuận lợi, thuyền của các anh đi trong ngày cũng bắt được mẻ cá khoai và bán cho các tiểu thương được giá gần 7 triệu đồng. 

Do nhu cầu của người dân lớn và muốn được ăn đồ tươi sống, nên giá thủy hải sản đều tăng cao so với ngày thường, nhưng việc tiêu thụ hải sản của ngư dân cũng rất thuận lợi, có thời điểm không đủ hàng để bán. 

Tại huyện Tĩnh Gia, trong những ngày sau tết, tàu thuyền của các xã Hải Châu, Hải Thanh, Hải Bình, Hải Hà, Nghi Sơn… cũng nô nức ra khơi đánh bắt đầu năm từ khá sớm với mong muốn sẽ có một năm bội thu tôm, cá. 

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tich UBND huyện Tĩnh Gia cho biết, ngay từ mùng 4 tết, tranh thủ thời tiết thuận lợi ngư dân đã mở biển, và đến ngày hôm nay hầu hết các tàu thuyền của ngư dân đều đã ra khơi. Các tàu có công suất dưới 100 CV đi biển trong 1-2 ngày cũng bội thu với những mẻ tôm, cá, mực với mức thu nhập gần 10 triệu đồng/tàu. Với những tàu đánh bắt xa khơi dự kiến sau khoảng một tuần nữa mới cập cảng cũng hứa hẹn những mẻ tôm, cá đầy khoang./. 
TTXVN

Có thể bạn quan tâm