Ngư dân Quảng Ngãi trúng đậm cá cờ đầu năm mới

Ngư dân Quảng Ngãi trúng đậm cá cờ đầu năm mới

Nhiều ngư dân phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi) đang rất phấn khởi khi những chuyến biển đầu năm mới trúng đậm những mẻ cá cờ lớn.

Ngư dân Quảng Ngãi trúng đậm cá cờ đầu năm mới ảnh 1Ngư dân vận chuyển cá cờ từ khoang tàu lên bờ bán cho thương lái. Ảnh: Lê Ngọc Phước - TTXVN

Cảng Sa Huỳnh trong những ngày này trở nên nhộn nhịp, tấp nập hẳn khi có nhiều tàu cá thay nhau cập cảng để xuất bán hải sản. Vừa neo đậu xong, ngư dân Võ Tuấn, Chủ tàu cá Qng 49856 - TS, công suất 245CV cùng các thuyền viên khác hối hả khiêng vác những con cá cờ với trọng lượng khủng lên tới 7 - 10 kg/con từ khoang tàu lên bờ để kịp cân, bán cho thương lái đã đợi sẵn ở đó từ sớm.

“Thông thường mỗi tàu đánh bắt được 300 - 400 kg cá/ngày. Còn nếu tàu nào trúng đậm luồng cá thì sẽ cho tàu chạy vô sớm để bán, xong xuôi lại chạy ra, 2 - 3 chuyến như vậy. Với giá cá cờ tại cảng hiện nay dao động từ 50.000 - 70.000 đồng/kg, mỗi tàu thu về khoảng vài chục triệu đồng/ngày. Đây là cơ hội hiếm có trong năm nên ngư dân không thể bỏ lỡ”- ngư dân Tuấn vui mừng nói.

Theo kinh nghiệm của ngư dân địa phương, tầm tháng Giêng đến tháng 4 Âm lịch hằng năm là cao điểm vụ khai thác cá cờ. Các tàu cứ thế nối đuôi nhau khởi hành từ lúc sáng sớm, di chuyển ra vùng biển cách bờ chừng 7- 8 hải lý (di chuyển khoảng 1 giờ đồng hồ) để giăng lưới vây đánh bắt loài cá này. Chuyến biển sẽ kết thúc vào buổi chiều trong ngày chứ không kéo dài như các chuyến biển xa bờ.

Lê Ngọc Phước

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm