Ngon ngon bánh tằm bì

Ngon ngon bánh tằm bì
Chỉ 15.000 đồng, thực khách sẽ có đĩa bánh tằm đầy đặn.
Chỉ 15.000 đồng, thực khách sẽ có đĩa bánh tằm đầy đặn.

Lạ vậy mà ngon phải biết. Cái dai dai, sần sật của cọng bánh tằm to tròn, cộng với vị béo của nước cốt dừa, chút ngon ngọt của viên xíu mại… đã hòa quyện với mùi nước mắm pha lạt lạt, giòn của dưa leo, chua của dưa chua làm từ củ cải trắng, đỏ, cùng chút vị rau thơm… đã làm nên nét đặc trưng riêng của món bánh tằm. Dĩa bánh ngon phần nhiều là do sợi bánh. Hỏi mấy cô bán bánh tằm, vì sao kêu bằng tên này, mọi người bảo rằng, chắc tại cọng bánh trắng phau, nhìn giống… con tằm nên gọi vậy.

Đi xuống mấy chợ nông thôn hay tình cờ bắt gặp một xe bánh đẩy ngang đường quê, vẫn thấy những cọng bánh tằm làm thủ công, loại bánh làm thủ công hơi ú một chút, nhưng chất lượng không kém bánh làm máy chút nào. Ngoại trừ bánh tằm ở một số nơi ở tỉnh Bạc Liêu còn làm thủ công bằng se tay, nhiều nơi đều làm bánh bằng máy hết rồi.

Ở chợ, lúc nào gian hàng bánh tằm cũng hết trước tiên. Chỉ 15.000 đồng, dĩa bánh tằm đầy đặn, đủ ấm bụng buổi sáng. Mà đâu chỉ có những gian hàng nho nhỏ bên góc chợ hay những xe đẩy nông thôn, ở mấy tiệm ăn sang trọng vẫn có bán bánh tằm. Bánh tằm những tiệm này ăn với thịt nướng cũng ngon, mà bánh tằm ăn với nước cốt không thôi cũng bá cháy…
Theo baohaugiang.com.vn

Có thể bạn quan tâm