Ngôi làng cổ tích ở Nhật ngập trong tuyết trắng

Ngôi làng cổ tích ở Nhật ngập trong tuyết trắng

Ngôi nhà ở đây có lối kiến trúc độc đáo Gassho-zukuri với phần mái nhà làm hoàn toàn bằng cỏ đã phơi khô, lợp thành từng lớp dày có độ dốc cao để không bị đọng và chịu được sức nặng của tuyết.
 

Cầu dây Deaibasi hay còn gọi cầu Kỳ duyên bắc qua sông, dài 107 m, là biểu tượng của ngôi làng. Để vào được làng, có 2 con đường, một đường đi bộ qua cầu, một đường cho ôtô. 

Ở đây, mùa xuân phủ đầy màu xanh, hè với muôn màu của các loài hoa. Mùa thu ở Shirakawago là những mảng màu đỏ, vàng của lá phong. 
 
Ngôi làng Shirakawago luôn tấp nập du khách đến tham quan.
 
 
Con đường nhựa, hàng cây ven đường phủ một màu trắng.
 
Lúc cao điểm của mùa đông, ngôi làng có thể bị bao phủ bởi 1-2 mét tuyết.

Khắp nơi ngập tuyết trắng, nên nếu có ý định đặt chân đến, du khách cần phải chuẩn bị quần áo thích hợp, những đôi giầy chống trơn trượt.
Shirakawago nằm giữa thung lũng bao bọc bởi núi nhưng việc đặt chân để đây khá tiện lợi bởi người đã Nhật xây dựng đường hầm xuyên núi. Trong ảnh là trạm xe buýt.
Đầu mùa đông, người dân chất đầy củi khô ngoài cửa nhà để thuận tiện cho việc sinh hoạt và giữ ấm. Các ngôi nhà đều làm từ vật dễ cháy nên khách không hút thuốc ngoài những khu vực cho phép.
 

Nếu du khách có ý định lưu trú lại ngôi làng trong đêm thì cần phải đặt phòng trước đó nhiều tháng. Du khách muốn ở lại làng Shirakawago nên chọn thời điểm có sự kiện bật đèn. Tùy theo năm, lịch bật đèn ở đây có khác nhau. Thông thường sẽ bắt đầu bật đèn từ 18h đến 18h30, giữa tháng 1 đến tháng 2.

Tuyết trắng biến Shirakawago thành nơi có phong cảnh mùa đông bình yên nhất trên đất nước Mặt trời mọc.
Tuyết trắng biến Shirakawago thành nơi có phong cảnh mùa đông bình yên nhất trên đất nước Mặt trời mọc.
 Theo vnexpress.net 
 

Có thể bạn quan tâm