Nghiên cứu về phương pháp chữa trị bệnh phát ban đỏ

Nghiên cứu về phương pháp chữa trị bệnh phát ban đỏ
Theo phóng viên TTXVN tại Israel, các chuyên gia thuộc Đại học Ben-Gurion (BGU) tại miền Nam Israel đã hợp tác với Viện Tim, phổi và máu quốc gia tại bang Maryland của Mỹ tiến hành nghiên cứu căn bệnh này. Kết quả cho thấy ty thể di truyền (ADN) đã gây ra các loại bệnh về tự miễn dịch. Các ty thể là các bào quan sản xuất ra hầu hết năng lượng cho tế bào và cần thiết cho chức năng hoạt động và tự duy trì của tế bào.

Nhóm nghiên cứu đã phát hiện ra cơ chế độc nhất, trong đó các ty thể ADN thoát ra khỏi tế bào thông qua một kênh protein lớn. Các ty thể di truyền được hệ thống miễn dịch nhận diện như là một chất bên ngoài. Điều đó tạo ra sự phản ứng của hệ thống miễn dịch, biểu hiện ra ngoài mà chúng ta gọi là bệnh phát ban đỏ. Các nhà nghiên cứu đã phát triển một phân tử mới để ngăn chặn việc hình thành kênh protein, qua đó ngăn chặn ty thể di truyền, cũng như các protein gây ra tế bào chết. Cách thức mới này ngăn chặn việc thoát ra của các ty thể di truyền như bệnh phát ban và ngăn chặn tế bào chết như trong bệnh Alzheimer và Parkinson.

Nhóm nghiên cứu đã có những thành công  trong các mẫu phát ban trên chuột và bắt đầu tiến hành các bước tiếp theo để tìm ra cách chữa trị các căn bệnh khác như viêm loét đại tràng và viêm ruột từng vùng.

Theo Tổ chức phát ban Mỹ, hiện có khoảng 5 triệu trường hợp trên toàn thế giới. Công trình nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Khoa học.
  
  Công Đồng
TTXVN

Có thể bạn quan tâm