Nghệ An: Xem xét lùi ngày khai giảng năm học mới do mưa to

Nghệ An: Xem xét lùi ngày khai giảng năm học mới do mưa to
Mưa lớn khiến nhiều tuyến đường ở thành phố Vinh (Nghệ An) bị ngập. Ảnh: Tá Chuyên - TTXVN
 Mưa lớn khiến nhiều tuyến đường ở thành phố Vinh (Nghệ An) bị ngập.
Ảnh: Tá Chuyên - TTXVN
Theo nội dung Công văn, thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện trên biển Đông xuất hiện tổ hợp bất lợi gồm 2 áp thấp nhiệt đới cùng với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh gây sóng to, gió lớn và mưa nhiều.

Để chủ động ứng phó, hạn chế thiệt hại mưa lũ từ áp thấp nhiệt đới gây ra, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An Thái Văn Thành yêu cầu các đơn vị cần theo dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết. Để đảm bảo an toàn cho học sinh và cán bộ, giáo viên, căn cứ vào tình hình thực tế về diễn biến mưa lũ, hiệu trưởng các trường có thể xem xét lùi ngày khai giảng và thông báo cho chính quyền địa phương, phụ huynh và học sinh biết.

Ngay sau khi nhận được công văn này, Phòng Giáo dục và Đào tạo các địa phương đã chủ động xây dựng phương án cho lễ khai giảng. Ông Phùng Đức Nhân, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Cửa Lò cho biết, vừa ký văn bản để lùi ngày khai giảng ở tất cả các trường học trên địa bàn, lễ khai giảng sẽ được tổ chức khi thời tiết thuận lợi.

Tại thành phố Vinh, theo bà Hoàng Thị Phương Thảo, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 3/9, phòng đã chỉ đạo các trường chủ động xây dựng phương án 2 cho lễ khai giảng. Sau khi nhận được công văn chỉ đạo của Sở, phòng sẽ xem xét tình hình thực tế để các trường có thể đổi lịch khai giảng, trừ những trường học có nhà đa chức năng có thể sẽ tổ chức lễ khai giảng trong ngày 5/9 như phường Vinh Tân, Hưng Hòa.

Riêng ở các huyện miền núi cao, hiện thời tiết khá ổn định, không có mưa nhiều. Ông Phan Văn Thiết, Phó Phụ trách Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kỳ Sơn cho biết: Nếu trời mưa, lễ khai giảng sẽ được tiến hành gọn nhẹ theo từng lớp, giáo viên sẽ dẫn trò vào lớp để dặn dò, khích lệ tinh thần học sinh trong năm học mới.

Còn tại huyện Tương Dương, sáng 4/9, dù trời mưa nhưng lễ khai giảng ở Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Hữu Khuông vẫn diễn ra bình thường. Nếu thời tiết thuận lợi, các trường còn lại vẫn tổ chức lễ khai giảng theo kế hoạch./.
Bích Huệ
TTXVN

Có thể bạn quan tâm