Nghệ An tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2021

Nghệ An tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2021

Sáng 23/1, tại thành phố Vinh (Nghệ An), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức Chương trình giao lưu “Gửi trọn niềm tin và Tuyên dương đảng viên trẻ xuất sắc năm 2021”. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và chào mừng 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2021).

Tại buổi Lễ, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An đã tuyên dương 13 đảng viên trẻ tiêu biểu, có nhiều thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực, đại diện cho hàng ngàn đảng viên trẻ trong toàn tỉnh Nghệ An.

Nghệ An tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2021 ảnh 1Tuyên dương 13 đảng viên trẻ xuất sắc tiêu biểu năm 2021. Ảnh: baonghean.vn

Điển hỉnh như: Phó Giáo sư, Tiến sỹ Lê Thị Hương (Trường Đại học Vinh, Nghệ An), một trong những nữ Phó Giáo sư ngành Sinh học trẻ nhất nước đã có hơn 100 đề tài, bài báo được công bố, trong đó có 70 bài báo quốc tế và 30 bài báo được đăng trên tạp chí quốc gia, được Trung ương Đoàn tuyên dương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” năm 2019. Trung úy Quân nhân chuyên nghiệp Ngô Văn Bình (Đồn Biên phòng Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn) trong năm 2020 đã cùng đồng đội bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc liên quan đến ma túy trên địa bàn biên giới. Đồng chí Đào Tất Sơn (công nhân Công ty Cổ phần dệt may Hoàng Thị Loan) đã có nhiều ý tưởng sáng tạo, cải tiến kỹ thuật làm lợi cho công ty gần 1 tỷ đồng.

Nghệ An tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2021 ảnh 2Giao lưu với các đảng viên trẻ tiêu biểu. Ảnh: baonghean.vn

Phát biểu tại buổi Lễ, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An Lê Văn Lương cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An đã không ngừng đổi mới phương pháp, cách làm, triển khai thực hiện cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”. Từ việc tổ chức Đoàn các cấp tổ chức tốt các phong trào hành động cách mạng, phát huy sức trẻ, trí tuệ của thanh niên, đến việc phối hợp với các cấp ủy, chi bộ phân công người hướng dẫn kịp thời, sâu sát; tạo điều kiện để đoàn viên ưu tú, đối tượng Đảng cùng tham gia sinh hoạt với chi bộ, giúp các bạn tương tác với đảng viên để hình ảnh, nhận thức về Đảng trong các đoàn viên thanh niên rõ nét hơn.

Nghệ An tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2021 ảnh 3Đồng chí Ngọc Kim Nam - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và đồng chí Lê Văn Lương - Bí thư Tỉnh đoàn trao Giấy chứng nhận cho các đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2021. Ảnh:baonghean.vn

Đặc biệt, nhiều đảng viên trẻ tham gia cấp ủy, giữ vị trí lãnh đạo đơn vị là niềm động viên lớn cho lực lượng trẻ phấn đấu, rèn luyện. Trong giai đoạn 2015 - 2020, các cấp đoàn trong toàn tỉnh Nghệ An đã giới thiệu được 32.500 đoàn viên ưu tú cho đảng, trong đó 21.200 đoàn viên được kết nạp Đảng.

Hướng tới chào mừng Đại hội lần thứ XIII của Đảng, chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, thời gian qua, từ cấp tỉnh đến cơ sở, nhiều công trình, phần việc thanh niên đã được triển khai. Những con đường “Tổ quốc trong trái tim tuổi trẻ” rợp sắc cờ đỏ sao vàng. Nhiều điểm vui chơi cho thanh thiếu nhi, những ngôi nhà nhân ái, ngôi nhà khăn quàng đỏ được chỉnh trang, làm mới. Tỉnh đoàn Nghệ An cũng tổ chức các Chương trình “Tình nguyện Mùa đông – Xuân Tình nguyện”, mang các hàng hóa, nhu yếu phẩm, chăn ấm, áo ấm, xe đạp... và chan chứa tình yêu thương của các bạn trẻ lên với nhân dân, thanh thiếu nhi vùng khó khăn.

Tá Chuyên


(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm