Nghệ An tạo điều kiện cho người dân mua, bán cây đào Tết thuận lợi

Nghệ An tạo điều kiện cho người dân mua, bán cây đào Tết thuận lợi

Nhằm tạo thuận lợi cho người dân mua bán cây đào phục vụ Tết nguyên đán năm 2021, tỉnh Nghệ An yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các địa phương, ngành kiểm lâm và các chủ rừng trên địa bàn tỉnh nghiêm túc thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn liên quan đến bảo vệ rừng và quản lý, truy xuất nguồn gốc cây đào do người dân trồng dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Nghệ An tạo điều kiện cho người dân mua, bán cây đào Tết thuận lợi ảnh 1 Người dân chọn mua hoa, cây cảnh trang trí đón Tết. Ảnh: Văn Tý - TTXVN

Đồng thời, hướng dẫn người dân thực hiện việc khai thác, vận chuyển cây đào, cây mai và một số cây trồng khác ngoài diện tích rừng phòng hộ, rừng đặc dụng và rừng tự nhiên do tổ chức, hộ gia đình, cá nhân tự bỏ vốn trồng theo đúng hướng dẫn của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Chi cục Kiểm lâm Nghệ An cũng đã chỉ đạo Hạt Kiểm lâm các huyện thường xuyên bám sát địa bàn, tham mưu tốt cho chính quyền địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát công tác quản lý, bảo vệ rừng tại gốc; tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn người dân thực hiện tốt truy xuất, xác định nguồn gốc cây đào theo đúng quy định của pháp luật, không để lợi dụng chặt phá cây rừng trái phép.

Nghệ An tạo điều kiện cho người dân mua, bán cây đào Tết thuận lợi ảnh 2Các hộ kinh doanh, chuyên canh hoa, cây cảnh ở làng hoa cây cảnh xã Nghi Ân, thành phố Vinh (Nghệ An) chuẩn bị hoa phục vụ Tết. Ảnh: Văn Tý - TTXVN

Tại Nghệ An cây đào được trồng nhiều ở các huyện miền núi như: Quế Phong, Tương Dương, Con Cuông, Kỳ Sơn, Quỳ Châu… Hàng năm, vào dịp gần Tết nguyên đán, đào được vận chuyển từ các huyện miền núi đem xuống bày bán nhiều ở thành phố Vinh và trung tâm các huyện trong tỉnh. Mặt khác, do "thương hiệu" đào miền núi Nghệ An đẹp, chất lượng, giá cả phù hợp nên một số thương lái từ các tỉnh khác cũng tìm đến các huyện miền núi Nghệ An mua đào đem về địa phương bán kiếm lời.

Nghệ An tạo điều kiện cho người dân mua, bán cây đào Tết thuận lợi ảnh 3 Người dân chọn mua hoa, cây cảnh trang trí đón Tết. Ảnh: Văn Tý - TTXVN

UBND các huyện miền núi trong tỉnh Nghệ An khẳng định, tại địa phương không có đào rừng, chỉ có đào do người dân trồng trên nương rẫy; trong đó, có những hộ gia đình trồng hàng trăm cây đào. Đây là cây trồng đem lại nguồn thu nhập chính đáng, quan trọng cho nhiều hộ dân tại địa phương.

Nguyễn Văn Nhật

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm