Nghệ An phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2021

Nghệ An phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2021

Sáng 3/10, Sở Giáo dục và đào tạo Nghệ An phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2021” với chủ đề “Chuyển đổi số và cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người trong bối cảnh đại dịch COVID-19”. Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời được triển khai đồng loạt trên địa bàn tỉnh, từ ngày 1/10 – 7/10/2021.

Chương trình Lễ phát động được phát sóng trực tiếp trên trang Facebook “Nghệ An - Học tập suốt đời” và có sự tham gia của của toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên tất cả các cấp học; cán bộ các phòng giáo dục và đào tạo; các trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên, trung tâm ngoại ngữ, trung tâm kỹ năng sống trên địa bàn tỉnh.

Nghệ An phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2021 ảnh 1Chương trình Lễ phát động được phát sóng trực tiếp trên trang Facebook “Nghệ An - Học tập suốt đời”. Ảnh: Bích Huệ - TTXVN

Phát biểu tại Lễ phát động, ông Nguyễn Văn Khoa – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đề nghị: Chuyển đổi số trong giáo dục ở thời điểm hiện tại là xu thế tất yếu, đặc biệt tạo điều kiện thuận lợi nhằm thúc đẩy tinh thần học tập suốt đời. Bởi vậy, các ban, ngành, đoàn thể, các cơ sở giáo dục tăng cường các hoạt động thông tin tuyên truyền bằng nhiều hình thức, trên các phương tiện thông tin đại chúng, các trang mạng xã hội về mục đích, ý nghĩa, vai trò, lợi ích của việc học tập suốt đời cũng như vai trò của chuyển đổi số và cơ hội học tập suốt đời cho mọi người trong bối cảnh đại dịch COVID-19; tiếp tục tăng cường tuyên truyền, vận động cán bộ, giáo viên, học sinh trung học phổ thông xem và theo dõi trang fanpage “Nghệ An - học tập suốt đời” trên facebook cá nhân của mình.

Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh triển khai các chương trình hoạt động của Tuần lễ theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến nhằm lan tỏa thông điệp và đưa chủ đề của Tuần lễ vào cuộc sống một cách thiết thực; triển khai các chương trình học tập trực tuyến, đẩy mạnh các ứng dụng trong dạy học và hoạt động thư viện, khuyến khích người dân tham gia diễn đàn, câu lạc bộ trực tuyến, giao lưu chia sẻ về sách, văn hóa đọc, nghiên cứu khoa học... góp phần xây dựng cộng đồng học tập trực tuyến; tổ chức các lớp tập huấn, hướng dẫn về kỹ năng tìm kiếm, khai thác và sử dụng thông tin trên mạng internet một cách an toàn và hiệu quả.

Nghệ An phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2021 ảnh 2Hội Khuyến học tỉnh trao 20 suất học bổng cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Bích Huệ - TTXVN

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm nay gửi đến thông điệp: Mọi người cần phải học tập thường xuyên, học tập suốt đời và hoàn thành mạng học tập mở của Việt Nam, liên tục phổ cập về ứng dụng các lĩnh vực trong chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục, cập nhật nguồn tài liệu trên các nền tảng số để người dân tiếp cận với giáo dục chuyển đổi số, tiến tới phổ cập kỹ năng số, kỹ năng bảo đảm an toàn, an ninh mạng đạt trình độ cơ bản cho người dân và đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao nhận thức, xây dựng văn hóa số trong cộng đồng. Các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền các cấp, các cơ sở giáo dục có trách nhiệm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất giúp cho người dân được học tập để đáp ứng yêu cầu công việc, đáp ứng yêu cầu hội nhập để phát triển Nghệ An nói riêng và đất nước nói chung.

Nghệ An phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2021 ảnh 3Trung tâm Anh ngữ Skyline trao 10 suất học bổng và 20 khóa học tại Trung tâm cho học sinh nghèo có thành tích học tập tốt. Ảnh: Bích Huệ - TTXVN

Dịp này, Hội Khuyến học tỉnh trao 20 suất học bổng cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn; Trung tâm Anh ngữ Skyline trao 10 suất học bổng và 20 khóa học tại Trung tâm cho học sinh nghèo có thành tích học tập tốt; Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Giáo dục HOCMAI tặng 650 tài khoản học trực tuyến cho học sinh và giáo viên các huyện miền núi cao và 10 điện thoại thông minh, hỗ trợ 5 suất học bổng liên Chính phủ cho học sinh đoạt giải quốc gia và quốc tế, 5 suất học bổng cho học sinh đậu thủ khoa đại học.

Bích Huệ

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm