Nghệ An: Mưa lớn, giống lốc làm tốc mái nhà dân, ngã đổ cột điện

Nghệ An: Mưa lớn, giống lốc làm tốc mái nhà dân, ngã đổ cột điện

Sau nhiều ngày nắng nóng, từ chiều 7/5 đến sáng nay 8/5 tại một số địa phương trong tỉnh Nghệ An đã xuất hiện mưa.

Nghệ An: Mưa lớn, giống lốc làm tốc mái nhà dân, ngã đổ cột điện ảnh 1Một căn nhà trên địa bàn huyện Quế Phong (Nghệ An), đã bị gió giật mạnh làm sập hoàn toàn. Ảnh: baonghean.vn

Tại Thành phố Vinh, tuy lượng mưa không lớn nhưng nền nhiệt độ đã xuống thấp, thời tiết trở nên mát mẻ hơn.

Trong khi đó, chiều 7/5 tại một số huyện miền núi trong tỉnh, như Quỳ Châu, Quế Phong, Kỳ Sơn xuất hiện mưa lớn, giông lốc.

Hiện chưa có thống kê chính thức về mức độ thiệt hại nhưng đã có nhiều nhà dân bị tốc mái, cây xanh, hoa màu và cột điện bị ngã đổ. Tại thị trấn Tân Lạc và các xã Châu Hạnh, Châu Tiến (huyện Quỳ Châu) có nhiều nhà của các hộ dân bị tốc mái, cột điện bị đổ gãy.

Tại Nghệ An, vào mùa này tuy đang là mùa hè, nhưng nhiều bất thường của thời tiết vẫn có thể xảy ra, phổ biến là nắng nóng và giông, lốc.

Chính quyền các địa phương trong tỉnh đã có những cảnh báo đến người dân và các cơ quan về việc có thể xảy ra hiện tượng bất thường của thời tiết để người dân, các cơ quan biết, phòng tránh, bảo đảm an toàn cho người, tài sản.

Trước đó, trong những ngày qua tại các địa phương trong tỉnh Nghệ An xuất hiện nắng nóng, khô hạn trên diện rộng. Đơn cử, ngày 6 và 7/5 tại huyện miền núi Tương Dương, Con Cuông… xuất hiện đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ có ngày lên tới 42 độ C.

Để tránh nắng nóng, nhiều người dân đã phải tìm đến các khe suối, khu vực gần ao hồ hoặc những nơi có bóng cây lớn để tránh nắng.

Trong khi đó, tại các bãi tắm ở Thị xã Cửa Lò và các huyện ven biển, lượng người đến tắm biển tăng đột biến.

Nguyễn Văn Nhật

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm