Nghệ An khẩn trương truy vết người có liên quan đến bệnh nhân mắc COVID-19 từng đi chuyến bay VN 1262

Hoạt động kiểm soát tại Chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 . Ảnh: Hoàng Hùng - TTXVN
Hoạt động kiểm soát tại Chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 . Ảnh: Hoàng Hùng - TTXVN

Ngày 5/6, Sở Y tế Nghệ An có thông báo khẩn liên quan đến bệnh nhân mắc COVID-19 từng đi trên chuyến bay VN 1262 ngày 30/5/2021 từ Thành phố Hồ Chí Minh đến thành phố Vinh.

Nghệ An khẩn trương truy vết người có liên quan đến bệnh nhân mắc COVID-19 từng đi chuyến bay VN 1262 ảnh 1Hoạt động kiểm soát tại chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19. Ảnh: Hoàng Hùng - TTXVN

Theo thông báo này, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh ghi nhận 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 có lịch trình di chuyển từ Thành phố Hồ Chí Minh đến thành phố Vinh trên chuyến bay VN 1262 ngày 30/5/2021, hạ cánh lúc 9 giờ 55 phút cùng ngày.

Sở Y tế Nghệ An đề nghị những hành khách trên chuyến bay này, đặc biệt là hành khách ngồi hàng ghế 01 đến 05 liên hệ ngay với trạm y tế phường, xã gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ; thông báo ngay những người đã tiếp xúc gần với mình, đề nghị thông báo với cơ sở y tế gần nhất; gọi điện đến đường dây nóng và cung cấp số điện thoại những người đã tiếp xúc gần với mình...

Sáng 5/6, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo các tổ truy vết khẩn trương rà soát, truy vết và triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An, Trung tâm y tế các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh thông báo đến người dân, cộng đồng trên địa bàn tỉnh về các nội dung này và lên phương án giám sát, tổ chức cách ly theo quy định khi có trường hợp liên quan các địa điểm này.

Trước đó, ngày 4/5/2021, tại tỉnh Hà Tĩnh đã phát hiện 2 ca mắc COVID-19 tại tổ 12, thôn Đoài Thịnh, xã Thạch Trung, thành phố Hà Tĩnh. Đó là bệnh nhân N.V.M (sinh năm 1965) và N.T.H (sinh năm 1969) là lao động tự do, trú tại nhà số 16-18, đường 16, trung tâm hành chính, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Hai trường hợp trên từ tỉnh Bình Dương về thăm quê ở tỉnh Hà Tĩnh trên chuyến bay VN 1262, từ Thành phố Hồ Chí Minh đến thành phố Vinh (tỉnh Nghệ An), hạ cánh lúc 9h55 phút ngày 30/5/2021; sau đó được người nhà đón bằng xe riêng từ Sân bay Vinh (tỉnh Nghệ An) về nhà tại tổ dân phố 12, Đoài Thịnh, xã Thạch Trung, thành phố Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh); 11 giờ 30 phút cùng ngày, hai trường hợp này đã đến Trạm y tế Thạch Trung, thành phố Hà Tĩnh khai báo y tế và được hướng dẫn cách ly tại nhà.

Mẫu xét nghiệm của 2 trường hợp này sau đó đã cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Nguyễn Văn Nhật

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm