Nghệ An đã khống chế được cháy rừng tại xã Diễn An, huyện Diễn Châu

Nghệ An đã khống chế được cháy rừng tại xã Diễn An, huyện Diễn Châu

Đến khoảng 1 giờ 30 phút sáng 30/6, vụ cháy rừng tại xã Diễn An, huyện Diễn Châu, Nghệ An, đã cơ bản được khống chế, tuy nhiên nguy cơ cháy trở lại vẫn đang rất cao.

Nghệ An đã khống chế được cháy rừng tại xã Diễn An, huyện Diễn Châu ảnh 1Các lực lượng chức năng tham gia khống chế đám cháy. Ảnh : TTXVN phát

Liên quan đến vụ cháy rừng này, đến rạng sáng 30/6, huyện Diễn Châu, Nghệ An đã di dời được gần 200 hộ dân trên địa bàn xã Diễn An đến nơi an toàn. 

Sở dĩ phải di dời các hộ dân là do những hộ dân này có nhà ở gần với khu vực xảy ra cháy. Việc di dời các hộ dân được huyện Diễn Châu lên phương án ngay trong tối 29/6 và huy động sự vào cuộc của chính quyền địa phương, các lực lượng dân quân tự vệ cùng người dân và các lực lượng khác hỗ trợ. Người già, trẻ em là những đối tượng được ưu tiên di dời đầu tiên. 

Cùng với việc di dời các hộ dân, các lực lượng chức năng cũng tiến hành phát dọn, khẩn cấp làm đường băng cản lửa để ngăn lửa từ rừng cháy lan đến các khu dân cư, bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản nhân dân.

Nghệ An đã khống chế được cháy rừng tại xã Diễn An, huyện Diễn Châu ảnh 2Khu vực bị cháy chủ yếu là rừng thông Ảnh : TTXVN phát

Tuy chưa xác định được mức độ thiệt hại, nhưng theo nhận định của người dân thì đây được coi là vụ cháy rừng lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn xã. 

Huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An đã phải huy động hàng ngàn người dân, các lực lượng chức năng tham gia chữa cháy rừng suốt đêm 29/6 và rạng sáng 30/6 mới khống chế được cháy. 

Vụ cháy rừng đã được khống chế, nhưng các lực lượng chức năng vẫn đang túc trực tại hiện trường đề phòng cháy có thể lại tiếp diễn do thời tiết nắng nóng, có gió và nhiều đám cháy chưa dập tắt được hết.

Nghệ An đã khống chế được cháy rừng tại xã Diễn An, huyện Diễn Châu ảnh 3Khu vực bị cháy chủ yếu là rừng thông Ảnh : TTXVN phát

Việc chữa cháy rừng tại xã Diễn An gặp rất nhiều khó khăn do gió thổi mạnh, địa hình rừng phức tạp, nguồn nước chữa cháy thiếu. 

Riêng Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an Nghệ An đã phải chỉ đạo Đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ số 1, 2, 4, 8, 9, Đội Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trên sông điều 4 xe chữa cháy, 2 xe tiếp nước cùng 50 cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường phối hợp với Công an huyện Diễn Châu để khẩn cấp triển khai chữa cháy.

Nguyễn Văn Nhật

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm