Nghệ An chủ động ứng phó với mưa lớn, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất đá

Nghệ An chủ động ứng phó với mưa lớn, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất đá

Cơ quan Khí tượng Thủy văn dự báo, từ đêm 22/9 đến ngày 25/9, khu vực tỉnh Nghệ An sẽ xảy ra mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông trên diện rộng; từ ngày 27-29/9 còn có khả năng tiếp tục xuất hiện đợt mưa lớn.

Nhằm ứng phó với mưa lớn, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất đá trên địa bàn, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh Nghệ An yêu cầu, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện, thành phố, thị xã, cơ quan, đơn vị liên quan theo dõi chặt chẽ bản tin cảnh báo, dự báo, thông tin kịp thời cho chính quyền các cấp, chủ đầu tư có công trình đang xây dựng ven sông, trên sông, người dân biết để chủ động phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại.

Cùng với đó là kiểm tra, rà soát ngay các khu dân cư, trụ sở cơ quan, nơi làm việc, kiên quyết di dời, sơ tán người, phương tiện, tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm, nhất là khu vực dự báo có nguy cơ sạt lở đất, lũ ống, lũ quét; sẵn sàng triển khai biện pháp tiêu úng, bảo vệ sản xuất; phòng chống ngập úng khu vực đô thị, vùng trũng thấp.

Tại một số địa phương trong tỉnh Nghệ An, chiều 22/9 đã xuất hiện mưa lớn. Tại thành phố Vinh mưa lớn xuất hiện vào lúc 17 giờ cùng ngày, trùng với giờ cao điểm đi làm về của cán bộ, công nhân viên chức và tan trường của học sinh nên đã xảy ra ách tắc giao thông trên nhiều tuyến đường. Mưa lớn cũng làm một số tuyến đường trong thành phố Vinh bị ngập nước cục bộ. Tuy nhiên, trước mùa mưa năm nay, hệ thống thoát nước đã được thành phố đầu tư xây dựng, thay thế mới tại nhiều khu vực nên tình trạng ngập nước ở một số tuyến đường và khu vực dân cư đã được cải thiện.

Chiều 22/9, tại một số địa phương trong tỉnh, nơi có nhiều nguy cơ cao về sạt lở đất, lũ ống, lũ quét, chính quyền và ngành chức năng đã cử người trực gác, cấm đường, phân luồng giao thông, đảm bảo an toàn cho người, phương tiện khi qua lại các bến đò, ngầm, tràn giao thông, nơi có nhiều nguy cơ mất an toàn.

Nguyễn Văn Nhật

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm