Ngày về “giông bão” của Pep Guardiola

Ngày về “giông bão” của Pep Guardiola
Sau chuỗi trận toàn thắng từ đầu mùa giải năm nay, Man City bắt đầu bị các đối thủ bắt bài lối chơi. Bắt đầu từ trận hòa 3 - 3 trước Celtic ở Champions League, Pep Guardiola cùng các học trò phải nhận thêm thất bại 0 - 2 trước Tottenham và may mắn cầm hòa Everton hồi cuối tuần ở giải đấu quốc nội. Họ cũng để cho Arsenal bắt kịp trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Chuỗi trận này khiến Pep phải lo lắng cho tinh thần và phong độ các học trò trước chuyến hành quân tới Nou Camp lần này. 
 
Ngày về “giông bão” của Pep Guardiola ảnh 1
Pep sẽ có trận đấu khó khăn ở Nou Camp tới đây.Skysports

"Tôi đang cố gắng tìm ra nguyên nhân vì sao Man City không thể thắng trong 3 trận đã qua. Những trận đấu đã qua, chúng tôi không có được sự tự tin khi thi đấu. Nhưng Man City là một đội bóng chuyên nghiệp và biết cách lý giải vì sao chúng tôi không thể giành được chiến thắng" - Pep Guardiola phát biểu sau trận hòa đáng thất vọng trước Everton.

Đánh giá về đội bóng cũ và cũng là đối thủ tới đây, Guardiola cho hay: "Ở Barcelona, cách kiểm soát bóng kỹ thuật đã ăn sâu vào từng cầu thủ. Tôi rất thích cách đội bóng này thi đấu. CLB của tôi có thể giành chiến thắng, có thể thua hoặc bị đánh giá theo nhiều cách. Nhưng chắc chắn tôi sẽ không bao giờ thay đổi phong cách của mình. Quan điểm của tôi, đội bóng của mình phải thi đấu theo cách mình muốn. Tôi luôn cố gắng, lạc quan cho những gì sẽ xảy đến trong tương lai". 

Rất may cho đội bóng nước Anh là De Bruyne đã kịp thời trở lại sau chấn thương. Dưới thời của Pep, De Bruyne đang là nhân tố chủ chốt trong lối chơi tấn công của đội chủ sân Etihad. Sự thông minh, đôi chân khéo léo và đầy tốc độ, De Bruyne đã giúp cho hệ thống chiến thuật của Pep vận hành rất tốt trong giai đoạn đầu mùa. Có lẽ không phải tự nhiên mà khi tiền vệ người Bỉ dính chấn thương, Man City liền bị cắt đứt mạch toàn thắng.

Có thể nói, Barca chính là “khắc tinh” của Man xanh. Họ chính là đội bóng từng đánh bại Man City ở vòng 1/8 mùa giải 2013 - 2014 và 2014 - 2015. Ở mùa giải trước, khi tránh được Barca ở vòng loại trực tiếp, Man City đã đi một mạch tới bán kết và chỉ chịu thúc thủ trước đội sau này lên ngôi vô địch, Real Madrid.

Đây được xem là cuộc chiến quyết định tới ngôi đầu bảng C, bởi Barcelona và Man City quá vượt trội so với những đội còn lại. Trước trận đấu quan trọng này, đội bóng xứ Catalan đã đón thông tin không thể vui hơn khi ngôi sao Messi đã trở lại thi đấu sau chấn thương. Cuối tuần qua, trong trận đấu với Deportivo, Messi đã được tung vào sân để làm quen với cảm giác bóng và chỉ cần đúng 3 phút sau, cầu thủ này đã ghi bàn thắng lập công.

Trong thời gian qua, Barcelona đã thực sự lao đao khi không có Messi. Gần nhất, đội bóng xứ Catalan vừa hứng chịu thất bại với tỷ số 3 - 4 trước Celta Vigo ở La Liga và bị tụt xuống vị trí thứ 4 trên BXH La Liga.

Trận đấu này, nếu như tiền vệ Denis Suarez được HLV Luis Enrique tung vào sân trong trận gặp Man City, Barca sẽ phải trả cho đội bóng Anh khoản tiền gần 1 triệu euro. Năm 2013, Barca chi 1,6 triệu euro mua Suarez về từ Man City về đá ở đội B của họ. Ở thời điểm đó, một vài điều khoản được cài thêm vào hợp đồng gồm: nếu Suarez lên đội một, Barca mất 800.000 euro cho Man City. Tiếp theo, cứ chơi đủ 10 trận trong tổng số 100 lần ra sân là Barca lại mất thêm 800.000 euro nữa cho Man City. Từ đầu mùa giải, Suarez đã có 9 trận ra sân trong màu áo Barca trên tất cả các mặt trận.
 
Thành tích đối đầu trong quá khứ sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý thi đấu của các cầu thủ Man City. Đội bóng nước Anh đã thất bại cả trong 4 lần đối đầu gần nhất. Ngay cả Pep Guardiola khi dẫn dắt đội quân hùng hậu Bayern Munich cũng phải nhận thất bại 0 - 3 khi làm khách tới sân Nou Camp. Đặc biệt, Lionel Messi chơi như “lên đồng” ở những trận đấu đó.

Có thể bạn quan tâm