Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2: Gần 800 cán bộ y tế hiến máu vì người bệnh

Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2: Gần 800 cán bộ y tế hiến máu vì người bệnh

Tiếp tục chương trình “Blouse trắng – Trái tim hồng” được Công đoàn Y tế Việt Nam phát động, ngày 25/2, Bệnh viện Phụ sản Trung ương và Bệnh viện K đã phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện. Gần 800 y bác sĩ và nhân viên y tế của hai bệnh viện đã tham gia hiến hàng trăm đơn vị máu phục vụ điều trị bệnh nhân.

Ngay từ sáng sớm, ngày hội hiến máu tình nguyện tại hai bệnh viện đã thu hút được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, y bác sĩ và người lao động của bệnh viện.

Tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên các đơn vị, cán bộ tham gia hiến máu được phân chia theo khung giờ, việc đeo khẩu trang, vệ sinh tay được thực hiện nghiêm túc trước khi hiến máu. Tại điểm hiến máu, bệnh viện tăng cường những biện pháp đảm bảo an toàn cho người hiến máu như bố trí điểm hiến máu rộng rãi, thoáng khí, ứng dụng công nghệ thông tin đăng ký hiến máu.

Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương Trần Danh Cường cho biết, hiến máu là hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc, được tổ chức thường niên và đây là lần thứ 19 bệnh viện tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện.

Anh Thanh Tùng, Phòng Hành chính Quản trị (Bệnh viện Phụ sản Trung ương) là người có số lần hiến máu nhiều nhất với 40 lần. Chàng trai 29 tuổi cho biết bắt đầu hiến máu ngay từ khi đủ 18 tuổi do nhận thấy hiến máu là nghĩa cử cao đẹp, giúp cứu sống được nhiều người. Trước đây, anh thường hiến máu 3-4 lần một năm, còn những năm gần đây do công việc bận rộn nên chỉ hiến máu được mỗi năm 1 lần. Anh Tùng chia sẻ, khi còn sức khỏe anh sẽ tiếp tục hiến máu để có thể đóng góp vào nguồn máu phục vụ điều trị cho người bệnh.

Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2021 của Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã thu được 333 đơn vị máu. Số máu này đã kịp thời bổ sung cho nguồn máu phục vụ cho công tác điều trị tại bệnh viện và các cơ sở y tế khác.

Tại Bệnh viện K, ngày hội “Blouse trắng vì người bệnh cần máu” thu hút sự tham gia của hơn 300 cán bộ y tế, thu về hơn 300 đơn vị máu. Đây là hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc được tổ chức thường niên trong 6 năm qua tại bệnh viện.

Bác sĩ Nguyễn Tiến Quang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản lý bệnh viện cùng Bác sĩ Lê Văn Quảng, Giám đốc Bệnh viện K đã động viên tinh thần, vận động các cán bộ tham gia hiến máu tiếp tục cống hiến hết mình trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân, đặc biệt vào thời điểm diễn biến dịch COVID-19 phức tạp như hiện nay.

Lãnh đạo Bệnh viện K chia sẻ, mỗi cán bộ y tế bệnh viện sẽ luôn phấn đấu, rèn luyện vươn lên, hoàn thiện về chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp để không chỉ giúp người dân gìn giữ, nâng cao sức khỏe, vượt qua bệnh tật mà còn để lại trong lòng những tình cảm ấm áp, những kỷ niệm không quên.

Hoạt động hiến máu của hai bệnh viện là việc làm có ý nghĩa hưởng ứng 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2021).

PV

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm