Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ III sẽ diễn ra tại Quảng Nam

Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ III sẽ diễn ra tại Quảng Nam
Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ III năm 2018 sẽ diễn ra từ ngày 15-17/8 tại Quảng Nam. Ngày hội có sự tham gia của hơn 1.000 diễn viên, vận động viên đại diện cho 20 dân tộc đến từ 13 tỉnh, thành phố miền Trung, từ Thanh Hóa đến Bình Thuận và Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam (Thái Nguyên). Ngày hội năm nay có chủ đề “Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc miền Trung trong thời kỳ đổi mới - hội nhập và phát triển bền vững đất nước”.
Lễ khai mạc Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ III năm 2018 sẽ diễn ra ngày 15/8 tại Quảng trường 24/3, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức nhằm tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của cộng đồng các dân tộc miền Trung trong nền văn hóa thống nhất mà đa dạng của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam. Ngày hội cũng là dịp để các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên quần chúng gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức, ý thức trong bảo tồn, phát huy các giá trị văn hoá truyền thống của cộng đồng dân tộc miền Trung trong thời kỳ hội nhập, phát triển đất nước.

Trong khuôn khổ Ngày hội, nhiều hoạt động phong phú, đa dạng sẽ được tổ chức. Điểm nhấn của Ngày hội là hoạt động văn hóa, nghệ thuật quần chúng với các chương trình: Liên hoan văn nghệ quần chúng và trình diễn trang phục truyền thống dân tộc; trình diễn, giới thiệu trích đoạn lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hóa truyền thống dân tộc. Ngoài ra, Ngày hội còn có phần trưng bày triển lãm giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa đặc trưng các dân tộc và hoạt động trưng bày, giới thiệu ẩm thực dân tộc. Hai hoạt động nổi bật khác trong Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung lần này là chương trình thể thao truyền thống các dân tộc và hoạt động quảng bá du lịch.

Đây cũng là dịp để các nghệ nhân, nghệ sỹ, vận động viên gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức trong bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng các dân tộc miền Trung thời kỳ hội nhập và phát triển đất nước.

Sau Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ III năm 2018, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ phối hợp với UBND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ X năm 2018 từ ngày 19-21/9. Đây cũng là hoạt động thiết thực tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc vùng Đông Bắc trong nền văn hóa thống nhất, đa dạng của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam.
Thanh Giang
(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm