Ngày hội hiến máu "Giọt hồng đất Bạc Liêu"

Ngày hội hiến máu "Giọt hồng đất Bạc Liêu"

Ngày 5/6, Ban tổ chức Chương trình Hành trình đỏ lần thứ XI – năm 2023 tổ chức Ngày hội hiến máu "Giọt hồng đất Bạc Liêu". Sự kiện diễn ra tại cùng thời điểm tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Bạc Liêu, UBND thành phố Bạc Liêu và UBND huyện Hòa Bình.

Ngay từ sáng sớm có rất đông cán bộ, hội viên, tình nguyện viên đến các điểm tiếp nhận máu. Các hoạt động từ khai báo y tế, đăng ký tham gia, kiểm tra sức khỏe, chờ đến lượt hiến máu... được thực hiện khẩn trương và chu đáo.

Ngày hội hiến máu "Giọt hồng đất Bạc Liêu" ảnh 1Cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Bạc Liêu tích cực tham gia hiến máu. Ảnh: Tuấn Kiệt – TTXVN

Anh Phan Hải Lập, đến từ Công đoàn viên chức, Liên đoàn Lao động tỉnh Bạc Liêu cho biết rất vui khi tham gia sự kiện Ngày hội "Giọt hồng đất Bạc Liêu". Đây là lần thứ 10 anh Lập tham gia hiến máu. Anh chia sẻ: Khi biết thông tin các cơ sở Y tế các tỉnh miền Tây Nam bộ đang thiếu máu điều trị bệnh trầm trọng, bản thân anh hết sức lo lắng. Anh mong những đơn vị máu thu được từ sự kiện lần này sẽ phần nào bù đắp để các cơ sở y tế có đủ nguồn máu phục vụ điều trị cứu người.

Vợ chồng anh Trần Minh Trí và chị Thái Trần Vũ Trang công tác tại Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Bạc Liêu cùng tham gia hiện máu tình nguyện. Anh Trí cho biết, đây là lần thứ 6 tham gia hiến máu, còn vợ anh hiến máu lần thứ 5. " Một giọt máu đào hơn ao nước lã, đó cũng chính là động lực để tôi và nhiều người mong muốn được thực hiện những nghĩa cử cao đẹp", anh Trí chia sẻ.

Để phục vụ tốt cho sự kiện, tỉnh Bạc Liêu phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tuyển chọn và tập huấn cho hơn 100 tình nguyện viên là sinh viên ở các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn. Ngoài chỉ tiêu hơn 1.000 đơn vị máu trong ngày 5/6, chương trình "Hành trình Đỏ - Giọt hồng Đất Bạc Liêu" còn diễn ra tại các huyện Vĩnh Lợi, Phước Long, Đông Hải, Hồng Dân và thị xã Giá Rai, dự kiến thu được thêm 1.000 đơn vị máu nhằm bổ sung nguồn máu dự trữ, góp phần cùng ngành y tế giải quyết tình trạng khan hiếm máu, mang lại niềm vui, sự sống cho người bệnh.

Theo bà Nguyễn Phương Loan, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bạc Liêu, trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện được các sở, ban, ngành, các địa phương quan tâm chỉ đạo và đạt được kết quả tích cực, góp phần giải quyết tình trạng khan hiếm máu, nâng cao nhận thức của người dân trong việc hiến máu nhân đạo, đề cao và phát huy nghĩa cử nhân ái, truyền thống cao đẹp của con người Việt Nam. Trong năm 2022, tỉnh Bạc Liêu đã vận động trên 13.000 người đăng ký tham gia hiến máu, tiếp nhận được trên 10.000 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu do Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện giao.

Được tổ chức từ năm 2013, đến nay Chương trình Hành trình đỏ thu hút sự tham gia của 58 tỉnh, thành phố. Chương trình với chủ đề "Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt" năm nay có 48 tỉnh, thành phố tham gia, trong đó Bạc Liêu đăng cai tổ chức sự kiện khai mạc với các hoạt động: Lễ chào cờ; rước đuốc bắt đầu Hành trình đỏ; viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh; tổ chức Ngày hội hiến máu "Giọt hồng đất Bạc Liêu"; diễu hành cổ động về Hành trình đỏ và hiến máu tình nguyện; tối 5/6 diễn ra lễ khai mạc Hành trình đỏ toàn quốc và tôn vinh người hiến máu tiêu biểu tỉnh Bạc Liêu.

Tuấn Kiệt

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm