Ngày hội Du lịch - Đêm Hoa đăng Ninh Kiều, Cần Thơ

Ngày hội Du lịch - Đêm Hoa đăng Ninh Kiều, Cần Thơ
Theo ông Dương Tấn Hiển, Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, Trưởng Ban Tổ chức, đây là năm thứ hai quận Ninh Kiều phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ tổ chức Ngày hội với quy mô cấp thành phố. Ngày hội là một trong những điểm nhấn văn hóa, thể thao và du lịch của thành phố Cần Thơ năm 2018. Đây cũng là dịp để thành phố quảng bá điểm đến du lịch Bến Ninh Kiều, điểm du lịch tiêu biểu cấp vùng Đồng bằng sông Cửu Long, nhân kỷ niệm 60 năm hình thành Bến Ninh Kiều (4/8/1958 - 4/8/2018), làm tiền đề cho việc thực hiện Đề án Bến Ninh Kiều là điểm du lịch tiêu biểu cấp quốc gia trong thời gian tới. Các cơ quan quản lý nhà nước các cấp và các công ty, doanh nghiệp, du lịch lữ hành, các đơn vị sẽ giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, cùng hợp tác, quảng bá trong các lĩnh vực phát triển kinh tế - văn hóa - thể thao - du lịch.

Bà Nguyễn Thị Hoàng Oanh, Phó Trưởng Ban Tổ chức Ngày hội cho biết: Ngày hội Du lịch - Đêm Hoa đăng Ninh Kiều, Cần Thơ” lần thứ II sẽ có hoạt động: Thả hoa đăng tại Công viên Ninh Kiều - Cầu Đi bộ - Rạch Khai Luông và nhiều chương trình mang tính cộng đồng nhằm giao lưu, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống.

Điểm nhấn của Ngày hội là chương trình thả hoa đăng và chương trình nghệ thuật lễ khai mạc "Ngày hội Du lịch - Đêm Hoa đăng Ninh Kiều, Cần Thơ" với chủ đề "Hội tụ và tỏa sáng”. Đến Ngày hội, du khách sẽ được chiêm ngưỡng mô hình cặp rồng cao 4 mét, dài 12 mét, rộng 4 mét có ý nghĩa minh họa cho tên gọi Rạch Khai Luông nghĩa là mở hướng rồng bay; 60 hoa đăng lớn - minh họa cho ý nghĩa 60 năm ngày hình thành Bến Ninh Kiều. Du khách còn được tặng quà lưu niệm và cuốn sách “Kể chuyện Bến Ninh Kiều”...

Dịp diễn ra Ngày hội, thành phố Cần Thơ bố trí hai cầu tàu tại vị trí Nhà hàng Hoa Sứ và Nhà hàng Hồ Sen để thuận tiện cho khách tham quan thả hoa đăng.

Ngoài ra, Cần Thơ còn tổ chức nhiều hoạt động vệ tinh của ngày hội gồm: Giải Đua thuyền truyền thống thành phố Cần Thơ lần thứ III năm 2018; gian hàng quảng bá, xúc tiến du lịch; triển lãm sách - hình ảnh, thư pháp và ký họa chân dung; hội diễn “Flashmob - kết nối tuổi trẻ...
 
Ánh Tuyết 
TTXVN

Có thể bạn quan tâm