Ngày càng nhiều du khách tìm đến Quảng Trị trong các kỳ nghỉ lễ

Ngày càng nhiều du khách tìm đến Quảng Trị trong các kỳ nghỉ lễ
Du khách đến với Di tích Quốc gia Đặc biệt Địa đạo Vịnh Mốc. Ảnh: Nguyên Lý-TTXVN
Du khách đến với Di tích Quốc gia Đặc biệt Địa đạo Vịnh Mốc.
Ảnh: Nguyên Lý-TTXVN

Theo đó, dịp nghỉ lễ năm nay, lượng khách du lịch tới Quảng Trị tăng mạnh, tập trung ở các bãi biển, điểm tham quan di tích lịch sử như: biển Cửa Tùng, biển Cửa Việt, đảo Cồn Cỏ; các di tích Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải, Địa đạo Vịnh Mốc, Thành cổ Quảng Trị... Từ ngày 28/4 -1/5, tổng lượt khách đến Quảng Trị đạt trên 42.000 lượt, tăng khoảng 10.000 lượt so với cùng kỳ năm 2017, trong đó khách nội địa đạt 41.700 lượt, khách quốc tế trên 300 lượt. Đây là tín hiệu vui đối với ngành Du lịch tỉnh Quảng Trị sau hơn 2 năm xảy ra sự cố môi trường biển. 
 
Hiện vật được sắp xếp phục vụ du khách ở Di tích Quốc gia Đặc biệt Địa đạo Vịnh Mốc. Ảnh: Nguyên Lý-TTXVN
Hiện vật được sắp xếp phục vụ du khách ở Di tích Quốc gia Đặc biệt Địa đạo Vịnh Mốc. Ảnh: Nguyên Lý-TTXVN

Có được kết quả trên chính là nhờ sự đầu tư, sáng tạo đối với việc tổ chức các lễ hội, hoạt động văn hóa, thể dục thể thao của Quảng Trị. Điểm nhấn trong kì nghỉ lễ năm nay chính là chuỗi hoạt động lần đầu tiên diễn ra tại “Tuyến phố lễ hội” ở bờ Nam sông Thạch Hãn với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, chương trình đêm hoa đăng, trao giải thưởng mỹ thuật Thiếu nhi thị xã Quảng Trị... 
 
Du khách tham quan cảnh quan trong Di tích Quốc gia Đặc biệt Địa đạo Vịnh Mốc. Ảnh: Nguyên Lý-TTXVN
Du khách tham quan cảnh quan trong Di tích Quốc gia Đặc biệt Địa đạo Vịnh Mốc. Ảnh: Nguyên Lý-TTXVN

Ngoài ra, Lễ hội “Thống nhất non sông” với nhiều hoạt động đặc sắc đặc biệt là lễ thượng cờ được tổ chức đã góp phần khơi dậy niềm tự hào của mỗi người dân Quảng Trị đồng thời thu hút nhiều du khách. Bên cạnh đó, trong dịp nà, các huyện, thị xã, thành phố của Quảng Trị cũng tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc, thu hút khách đến vui chơi và tham quan. Riêng tại các bãi tắm như: Hoàng Hậu, Cửa Tùng, Cửa Việt, Mỹ Thủy…mỗi ngày có hàng ngàn người dân và du khách đến vui chơi, tắm biển, tham gia các hoạt động thể thao dưới nước và thưởng thức hải sản. 

Ông Nguyễn Văn Chiến, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị cho biết: Đơn vị đã phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: Treo trên 2.000 panô, áp phích, khẩu hiệu, băng rôn tuyên truyền; tăng cường quảng bá trên phương tiện thông tin đại chúng…Bên cạnh đó, đơn vị cũng nâng cao chất lượng nội dung các chương trình, lễ hội nhằm tạo ra nét đặc sắc và mới lạ, thu hút sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân và du khách đến tham gia các sự kiện tại Quảng Trị. 

Ngoài ra, công tác chuẩn bị đón tiếp, phục vụ du khách cũng được chuẩn bị kĩ lưỡng, tất cả các doanh nghiệp, khách sạn trên địa bàn tỉnh đều ký cam kết đảm bảo điều kiện về an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường, niêm yết giá các dịch vụ.

Thanh Thủy 
TTXVN

Có thể bạn quan tâm