Ngày 26/3 sẽ diễn ra Hội nghị đối thoại của Thủ tướng Chính phủ với thanh niên

Sản phẩm nấm Hoàng Đế của anh Trần Quang Tiến đã được UBND tỉnh Bình Định công nhận sản phẩm OCOP 3 sao. Ảnh: Nguyên Linh-TTXVN
Sản phẩm nấm Hoàng Đế của anh Trần Quang Tiến đã được UBND tỉnh Bình Định công nhận sản phẩm OCOP 3 sao. Ảnh: Nguyên Linh-TTXVN

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Nội vụ vừa ban hành văn bản số 593/KH-BNV về kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại của Thủ tướng Chính phủ với thanh niên năm 2023.

Hội nghị nhằm thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về đối thoại với thanh niên; nắm bắt tình hình, lắng nghe những kiến nghị, đề xuất, nguyện vọng của thanh niên để kịp thời chỉ đạo giải quyết, tháo gỡ những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của thanh niên trong quá trình xây dựng, triển khai thực hiện chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với thanh niên trong giai đoạn hiện nay. Thông qua Hội nghị, phổ biến rộng rãi tới thanh niên những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước nhằm thực hiện mục tiêu phát triển thanh niên.

Với chủ đề “Xây dựng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng kỷ nguyên 4.0”, Hội nghị đối thoại của Thủ tướng Chính phủ với thanh niên dự kiến tổ chức ngày 26/3/2023, bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Điểm cầu trực tiếp tại Trụ sở Văn phòng Chính phủ, kết nối trực tuyến tới điểm cầu Trụ sở Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và 63 UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Hội nghị sẽ tập trung thảo luận việc triển khai, thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với thanh niên; trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức liên quan nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của thanh niên. Chính sách của Nhà nước trong việc xây dựng và phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao; vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong học tập, lao động, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng cơ hội và thách thức trong kỷ nguyên 4.0; những kiến nghị, đề xuất của thanh niên và định hướng giải quyết các kiến nghị, đề xuất.


Trần Phương

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm