Ngập tràn sắc màu Lễ hội Du lịch Hà Nội bên hồ Hoàn Kiếm

Ngập tràn sắc màu Lễ hội Du lịch Hà Nội bên hồ Hoàn Kiếm

Tối 13/5, tại khu vực Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ và phố Đinh Tiên Hoàng, thuộc không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 với chủ đề “Hà Nội – Đến để yêu” đã tưng bừng diễn ra. Đây là hoạt động chào mừng Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 – SEA Games 31 đang diễn ra tại Việt Nam.

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 được tổ chức với nhiều điểm mới, ấn tượng; áp dụng công nghệ 4.0 trong quảng bá điểm đến du lịch, giới thiệu nhiều điểm đến du lịch hấp dẫn tại Hà Nội như: Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu- Quốc Tử Giám, di tích Nhà tù Hỏa Lò, Phố cổ Hà Nội, khu vực Ba Vì, Mỹ Đức, Sóc Sơn, Sơn Tây và nhiều địa điểm hấp dẫn khác. Theo đó, du khách có cơ hội khám phá các danh lam thắng cảnh, những điểm đến du lịch hấp dẫn, đáng để trải nghiệm. Với sức lan tỏa lớn, Lễ hội năm nay có sự tham gia của Tổng cục Du lịch Thái Lan và gần 100 doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp lớn như: Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, Tổng công ty du lịch Hà Nội, Câu lạc bộ Du lịch Thủ đô, Công ty Du lịch Vietravel...

Ngập tràn sắc màu Lễ hội Du lịch Hà Nội bên hồ Hoàn Kiếm ảnh 1Du khách tham quan các gian hàng tại Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022. Ảnh: TTXVN phát

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền khẳng định: Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 với chủ đề “Hà Nội - Đến để yêu” là sự kiện quan trọng khẳng định thành phố đã khôi phục trạng thái bình thường mới để tiếp tục phát triển hoạt động du lịch nói riêng và mọi mặt đời sống nói chung. Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, du lịch ngày càng được xem là một trong những ngành kinh tế quan trọng, đóng vai trò tích cực vào sự phát triển chung của cả nền kinh tế. Vì vậy, thành phố Hà Nội mong mỗi người dân Thủ đô nâng cao nhận thức, ý thức về đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19; đồng thời xác định mình là một tuyên truyền viên trong việc quảng bá hình ảnh văn hóa, con người Hà Nội đến với du khách trong và ngoài nước.

Ngập tràn sắc màu Lễ hội Du lịch Hà Nội bên hồ Hoàn Kiếm ảnh 2Biểu diễn nghệ thuật tại Lễ khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 Ảnh: TTXVN phát

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 gồm nhiều hoạt động: Giới thiệu sản phẩm kích cầu du lịch của các khu, điểm du lịch, doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn thành phố Hà Nội và các địa phương trên cả nước; sản phẩm làng nghề, ẩm thực tiêu biểu; các chương trình nghệ thuật hấp dẫn.

Với quy mô 150 gian hàng, Lễ hội chia làm 2 khu: Không gian kích cầu du lịch trực tiếp, trực tuyến và không gian giới thiệu làng nghề - ẩm thực Hà Nội.

Ngập tràn sắc màu Lễ hội Du lịch Hà Nội bên hồ Hoàn Kiếm ảnh 3Khu trưng bày điểm đến Hoàng thành Thăng Long. Ảnh: TTXVN phát

Không gian kích cầu du lịch trực tiếp tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ và phố Đinh Tiên Hoàng giới thiệu một số điểm đến du lịch hấp dẫn của Hà Nội, có sự tham gia của các hãng hàng không, các doanh nghiệp du lịch, khu điểm du lịch trên địa bàn Thủ đô và đại diện 9 tỉnh, thành phố có tiềm năng du lịch trên cả nước. Tại đây, các doanh nghiệp đưa ra các sản phẩm kích cầu du lịch khuyến mại để du khách có cơ hội được sử dụng dịch vụ tốt với giá hấp dẫn nhất.

Không gian trực tuyến với phương thức trang web triển lãm 2D và 3D giới thiệu và cung cấp sản phẩm du lịch của các doanh nghiệp trên nền tảng số.

Không gian giới thiệu làng nghề - ẩm thực Hà Nội được bố trí tại khu vực nhà Bát giác (phía sau Tượng đài Lý Thái Tổ). Không gian này sẽ giới thiệu một số sản phẩm làng nghề truyền thống như sơn mài mỹ thuật, sừng mỹ nghệ Thụy Ứng, thêu tay truyền thống; món ăn đặc trưng của Hà Nội như bánh cuốn Thanh Trì, nem Phùng, bánh tẻ Sơn Tây, bánh cốm Hàng Than, trà sen Hồ Tây… Tại đây sẽ có các chương trình giao lưu với các nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực hàng đầu về văn hóa ẩm thực Hà Nội.

Lễ hội diễn ra đến hết ngày 15/5/.

Đinh Thuận

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm