Ngành Giáo dục Thanh Hóa tập trung khắc phục hậu quả thiên tai, chuẩn bị năm học mới

Ngành Giáo dục Thanh Hóa tập trung khắc phục hậu quả thiên tai, chuẩn bị năm học mới
Có cầu phao, công tác khắc phục hậu quả thiên tai sẽ thuận tiện hơn rất nhiều. Ảnh: Khiếu Tư - TTXVN
Có cầu phao, công tác khắc phục hậu quả thiên tai sẽ thuận tiện hơn rất nhiều. Ảnh: Khiếu Tư - TTXVN

Cụ thể, huyện Mường Lát có 9 trường bị ảnh hưởng; tổng kinh phí huyện Mường Lát đề xuất để khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra khoảng 12,9 tỷ đồng. Huyện Quan Hóa có 3 trường bị ảnh hưởng, cần khoảng 450 triệu đồng để khắc phục. Huyện Bá Thước có 9 trường học bị ảnh hưởng, cần 3,9 tỷ đồng để khắc phục.

Đặc biệt, tại huyện Quan Sơn, mưa lũ gây thiệt hại nặng nề cho 10 trường học; có 3 học sinh bị nước lũ cuốn trôi mất tích. Tổng kinh phí huyện Quan Sơn đề xuất để khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra là 8,6 tỷ đồng. Ông Lê Đình Xuân, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quan Sơn cho biết: Trên địa bàn huyện có 20 điểm trường bị ảnh hưởng, trong đó điểm trường bản Son, xã Na Mèo, bị cuốn trôi hoàn toàn. Trước mắt, để đảm bảo cho học sinh có nơi khai giảng và học tập trong năm học mới, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quan Sơn đã liên hệ với các nhà dân để học sinh học tạm dưới gầm nhà sàn trong khi chờ xây dựng phòng học mới. Tuy nhiên, khó khăn hiện nay là chưa có bàn ghế, bảng, sách vở, đồ dùng học tập...

Bà Phạm Thị Hằng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa cho biết: Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, trong những ngày vừa qua trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, đặc biệt là các huyện miền núi phía Tây của tỉnh có mưa lớn gây lũ lụt, làm thiệt hại về cơ sở vật chất của các nhà trường. Cụ thể, 4 huyện bị ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ gồm: Mường Lát, Quan Sơn, Quan Hóa, Bá Thước. Để chuẩn bị cho năm học mới sắp đến, Sở chỉ đạo các đơn vị, trường học huy động các lực lượng tham gia khắc phục hậu quả mưa lũ, huy động nhân lực, vật lực dọn dẹp bùn đất trong khuôn viên nhà trường và các khu phòng học. Đối với các trường học bị hư hỏng, thiếu phòng học sẽ tổ chức học 2 ca/ngày, mượn nhà văn hóa thôn, bản tổ chức lớp học. Ngành tích cực tranh thủ sự ủng hộ của các cấp, các ngành khắc phục hậu quả thiên tai.
Khiếu Tư

Có thể bạn quan tâm