Ngành điện chủ động ứng phó với bão số 12

Ngành điện chủ động ứng phó với bão số 12
Theo đó, Tập đoàn đã cử Đoàn công tác tham gia cùng Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai đi kiểm tra chỉ đạo tại các tỉnh Quảng Nam và Đà Nẵng, kiểm tra công tác ứng phó tại khu vực Khánh Hòa và Phú Yên. Hiện tại, các đơn vị thuộc EVN đang thực hiện chế độ trực 24/24h để chủ động ứng phó và khắc phục nhanh các ảnh hưởng của thiên tai.

EVN cho biết, theo yêu cầu của các Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, các hồ chứa thủy điện thuộc EVN trong khu vực gồm các thủy điện: Sông Ba Hạ, Sông Hinh (Phú Yên), Sông Bung 4 (Quảng Nam), Đơn Dương (Lâm Đồng) đã hạ thấp mực nước hồ để tạo thêm dung tích đón lũ.

EVN cũng đã chỉ đạo Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia huy động tối đa công suất của các nhà máy thủy điện trong khu vực bị ảnh hưởng để góp phần hạ thấp mức nước và tạo dung tích đón lũ.

Hiện lưới điện 110 kV, 220 kV và 500 kV vẫn vận hành bình thường. Đối với lưới điện phân phối, hiện chỉ có lưới điện của Công ty Điện lực Phú Yên thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung bị ảnh hưởng do mưa lớn, dông sét. Đến 08h00 ngày 3/11 đã khắc khục và cấp lại điện cho 99% khách hàng bị ảnh hưởng, chỉ còn mất điện 2 trạm biến áp phụ tải ở khu vực các xã An Định, An Dân, huyện Tuy An với công suất 0,3 MW. Các khu vực khác lưới điện vận hành ổn định.
Mai Phương

Có thể bạn quan tâm