Ngắm trang phục truyền thống tuyệt đẹp của các nước trên thế giới

Ngắm trang phục truyền thống tuyệt đẹp của các nước trên thế giới
Sari, Ấn Độ
Sari là trang phục truyền thống của phụ nữ Ấn Độ với thiết kế là hai mảnh vải dài quấn quanh người và buông rủ mềm mại. Hai mảnh vải này không đơn điệu mà được điểm xuyết ren, viền hay đính đá cầu kỳ, lộng lẫy trong đó phần vải quấn được coi là linh hồn làm nên vẻ đẹp của Sari. Sari không chỉ thể hiện được vẻ đẹp duyên dáng huyền bí riêng biệt của phụ nữ Ấn Độ mà còn như phản ánh một bề dày truyền thống của đất nước này.
 

Kilt, Scotland

Scotland là nước duy nhất trên thế giới mà trang phục truyền thống của đàn ông là váy. Loại váy này có tên là Kilt, dài đến gối. Miếng vải sẽ được quấn từ bên hông (thường là bên trái) qua đằng trước rồi đằng sau, và vòng lại đằng trước đến bên kia hông. Váy Kilt thường được làm từ vải len kẻ caro, chỉ có kẻ ngang hoặc dọc.

Tracht, Áo
Tracht là trang phục truyền thống của người Áo nói chung. Trang phục dành cho nam có tên là “Lederhosen”, còn trang phục dành cho nữ có tên là “Dirndl”. “Dirndl” là trang phục ôm sát cơ thể và đi kèm với tạp dề nhiều màu sắc khác nhau. “Lederhosen” là trang phục truyền thống của nam giới được làm từ chất liệu da, lanh và len. Quần thường dài đến đầu gối hoặc quần sooc làm từ da, kết hợp với giầy mộc và tất len.
 

 
Kebaya, Indonesia
Kebaya là một trang phục biểu tượng của Indonesia, nó xuất hiện tại đất nước này từ thời kỳ sơ khai của loài người. Kebaya gồm một chiếc áo ôm sát cơ thể, cổ áo trước mở rộng, tay áo dài, chất liệu mỏng nhẹ như tơ lụa hay cotton mỏng… kèm theo đó là những họa tiết hoa lá được in hoặc dệt trên vải.
Maasai Beadwork, Kenya
Hầu hết phụ nữ Maasai đều cạo trọc đầu và mang rất nhiều loại trang sức sặc sỡ sắc màu. “Maasai Beadwork” là chiếc vòng cổ được kết từ vô số hạt cườm sặc sỡ thường được người phụ nữ  Maasai cuốn quanh vai và cổ.
Trang phục truyền thống của người Herero, Namibia
Người Herero ở Namibia có phong cách ăn mặc độc đáo. Phụ nữ Herero chủ yếu mặc những chiếc váy thùng rộng, bao kín từ đầu tới chân, nhiều màu sắc. Còn nam giới lại ăn vận giống những người lính, điền chủ phương Tây.
 

 
Trang phục người Sámi, Phần Lan
Trang phục truyền thống của người Sámi ở Phần Lan có tên gọi là “Kolt”, trông giống như một chiếc áo váy dày. Những màu sắc tươi sáng đơn giản như: đỏ, xanh lá cây, vàng, xanh da trời luôn luôn được sử dụng trên bộ trang phục. Ngoài ra, lông thú và da tuần lộc được người Sámi sử dụng làm giày, thắt lưng và găng tay để giữ ấm cơ thể.
 
Gho, Bhutan
Ở Bhutan, người dân bắt buộc phải mặc quốc phục khi đi làm, hoặc đến những nơi tôn nghiêm. Quốc phục cho nam giới thì được gọi là “Gho” - một bộ trang phục gồm chiếc áo khoác rộng tay, dài đến gối, buộc thắt ngang hông, bên trong mặc quần soóc, chân mang giày với tất cao đến gối. Còn quốc phục của nữ giới được gọi là “Kira” gồm áo dài tay và váy dài đến gót chân.
 
Mũ Bowler, Bolivia
Mũ quả dưa (Bowler hat) còn được biết đến với các tên gọi khác như coke hat, derby hay billycock. Đây là những chiếc mũ cứng có hình dạng tròn giống như hình dáng quả dưa. Tuy được phát minh ra tại London, Anh Quốc nhưng những chiếc mũ quả dưa lại là vật dụng được rất nhiều người dân Bolivia yêu thích.
 
Trang phục ở bang Nagaland, Đông Bắc Ấn Độ
Những thổ dân vùng Nagaland là có gò má cao, nước da màu đồng khỏe mạnh, hàm răng trắng sáng. Đàn ông ở đây đội những chiếc mũ lông dê hay mũ lông chim, đeo răng nanh heo rừng và vỏ ốc xà cừ trên cổ như để thể hiện sự mạnh mẽ của mình.
 
Áo dài, nón lá Việt Nam
Chiếc nón lá là người bạn thủy chung, gần gũi của người phụ nữ Việt Nam. Cùng với áo dài, áo bà ba, váy lĩnh, yếm đào,... chiếc nón được coi là một phục trang truyền thống của phụ nữ Việt Nam. Bên cạnh chức năng che nắng, che mưa, chiếc nón lá còn có tác làm đẹp các bà, các chị một cách tế nhị, kín đáo. 

Váy Flamenco, Andalusia - Tây Ban Nha
Nếu người Brazil có điệu Samba bốc lửa, người Argentina có điệu Tango nồng cháy thì đất nước Tây Ban Nha cũng tự hào vì Flamenco. Váy Flamenco cầu kỳ nhiều tầng, nhiều lớp, màu sắc rực rỡ, ôm sát người duyên dáng và nóng bỏng.

Trang phục cao bồi, Texas – Mỹ
Thực tế, cao bồi không đeo theo hai bao súng ở hai bên như trong phim ảnh. Họ ăn mặc đơn giản, quần áo của họ chỉ đơn thuần giúp họ chịu đựng được cái giá lạnh ở những vùng đồng bằng phía Tây. Điều đáng chú ý về trang phục cao bồi là đôi boot và chiếc mũ của họ.

Váy truyền thống ở Sardinian, Italy
Những chiếc váy dài, xòe bồng bềnh cùng họa tiết thêu tinh tế, màu sắc nổi bật, bắt mắt đã khiến cho chiếc váy này trở thành trang phục truyền thống ở Sardinian, Italy.
 
Hanbok, Hàn Quốc
Hanbok được may đơn giản và không có túi. Hanbok của phụ nữ thường được gọi là chima-jeogori, gồm một chiếc váy quấn chima và một áo khoác nhỏ jeogori. Hanbok của nam giới gồm có áo khoác ngắn và quần baji rộng trùm mắt cá chân. Cả hai loại hanbok đều có thể mặc bên trong chiếc áo dài hoặc loại áo tương tự có tên gọi là durumagi. 
 
Khăn Keffiyeh, Trung Đông
Keffiyeh là chiếc khăn vuông thường được làm bằng cotton. Nó được sử dụng bởi người Ả Rập, người Kurd và một số người Thổ Nhĩ Kỳ. Keffiyeh (Arap) được ưa chuộng ở vùng đất khô cằn vì nó bảo vệ người dùng khỏi bị cháy nắng, bụi và cát. 
 
Khăn ren Coiffie, Brittany - Pháp
Khăn Coiffie là một chiếc khăn ren tuyệt đẹp, được làm rất tinh tế, nó như một phần không thể thiếu trong trang phục truyền thống của người dân Brittany – Pháp. 
 

 
Kimono, Nhật Bản
Kimono là một loại trang phục truyền thống của Nhật Bản. Với một lịch sử phát triển rất đa dạng, dường như bộ trang Kimono đã thoát ra khỏi khuôn khổ những trang phục thông thường để trở thành một tác phẩm nghệ thuật công phu, tỉ mỉ và tinh tế ở xứ sở Phù Tang.
 
Trang phục truyền thống của nam giới, Todos Santos Cuchumatán - Guatemala
Đất nước Guatemala thuộc Trung Mỹ, nằm bên bờ Thái Bình Dương và biển Caribe, mang trong mình nền văn hóa lâu đời, nơi được coi là cái nôi của nền văn minh Maya cách đây 3000 năm. Trang phục truyền thống của nam giới ở đây khá nổi bật với quần đỏ kẻ sọc trắng, áo kẻ sọc cùng nhiều điểm xuyết hoa văn thổ cẩm màu sắc. Mũ rơm cũng được coi là một phần của bộ trang phục truyền thống nơi đây.
 
Theo afamily.vn

Có thể bạn quan tâm