Ngắm những bàn tay khổng lồ trên khắp thế giới

Ngắm những bàn tay khổng lồ trên khắp thế giới

Quinn không phải là người duy nhất sử dụng hình ảnh bàn tay để đưa ra một thông điệp mạnh mẽ. Còn rất nhiều bàn tay vĩ đại như thế đã được tạo nên trên khắp thế giới.
 
Mano del Desierto, sa mạc Atacama, Chile
 

"Mano del Desierto" nằm ở giữa sa mạc Atacama, cách thành phố Antofagasta 75km về phía nam. Tác phẩm nghệ thuật được tạo ra bởi nghệ sĩ người Chile Irarrázabal để tưởng nhớ những nạn nhân của sự bất công và tra tấn trong chế độ quân sự ở Chile. Đây là công trình điêu khắc bàn tay nổi tiếng nhất thế giới với cấu trúc bê tông cao 11m.

Bàn tay của Punta del Este
“The Hand of Punta del Este”, hay “Mano de Punta del Este”, là một tác phẩm điêu khắc bằng tay của họa sĩ người Chile, Mario Irarrázabal, nằm ở thị trấn nghỉ mát nổi tiếng Punta del Este, Uruguay. Tác phẩm điêu khắc được ra mắt vào mùa hè năm 1982, nhanh chóng trở thành một biểu tượng cho Punta del Este, cũng là một trong những điểm mốc nổi tiếng nhất của Uruguay.

Trong những năm qua, tác phẩm điêu khắc được gọi bằng các tên khác nhau như “Emergiendo a la Vida”, “Monumento los Dedos”, “Monument of the Fingers”, “Monumento al Ahogado”, “Monument to the Drowned”, mặc dù Irarrázabal chỉ thích gọi nó đơn giản là “the Hand”.

Bàn tay cầu nguyện, Tulsa, Hoa Kỳ
 

Hai bàn tay rắn rỏi chắp vào nhau như đang cầu nguyện, nằm ở lối vào của khuôn viên Đại học Oral Roberts ở Tulsa, Oklahoma. Với chiều cao 60 feet và nặng 30 tấn, đây được cho là tác phẩm điêu khắc bằng đồng lớn nhất ở Mỹ.

Bàn tay của Harmony, Cape Homi, Hàn Quốc
“Hand of Harmony” là tác phẩm điêu khắc một bàn tay nằm trên bãi biển Homigot, một trong những điểm cực đông trên bán đảo Triều Tiên. Tác phẩm điêu khắc làm bằng đồng và granite, được thực hiện vào năm 1999.

Giant Hand ở Bandung, Indonesia

Một bàn tay khổng lồ được đặt tại cửa Setraduta - khu nhà ở của tầng lớp thượng lưu phía bắc Bandung, Indonesia. Nó được thiết kế và thi công bởi Nyoman Nuarta, một trong những nhà điêu khắc nổi tiếng nhất ở Indonesia.

Đài tưởng niệm Holocaust, Miami
 

Đài tưởng niệm Holocaust, ở Miami, Florida, là tác phẩm điêu khắc cao 12m mô phỏng một cánh tay mở rộng, vươn tới bầu trời khi hàng trăm con người nhỏ bé bám vào nhau và níu lấy cánh tay. Tác phẩm điêu khắc được thiết kế bởi kiến trúc sư Kenneth Treister.

Hands & Molecule, Ramsgate, Kent (Anh)
Đôi tay cao 8 feet, nổi lên từ mặt đất và ôm lấy một phân tử nằm ở Westcliff Promenade, Ramsgate, Kent, Anh. Tác phẩm điêu khắc được David Barnes thực hiện dưới sự tài trợ của Công ty dược phẩm Pfizer. Nó được công bố vào tháng 6.2000 để đánh dấu sự ra mắt của Mạng lưới Chu kỳ Quốc gia (Route 15) tại Thanet, Kent.

The Hand, Madrid, Tây Ban Nha

Tác phẩm điêu khắc này được thực hiện vào năm 1987, là bàn tay khổng lồ thứ hai do Mario Irarrázabal tạo nên. Nó nằm ở Parque Juan Carlos I, Madrid và cũng tương tự như tác phẩm điêu khắc ban đầu của ông ở Punta del Este, Uruguay.

Bàn tay khổng lồ ở Venice
Bàn tay khổng lồ trên kênh Grand Canal của Venice là tác phẩm điêu khắc hình cánh tay mới nhất xuất hiện trên thế giới. Tác phẩm này chỉ được đặt ở đây cho tới cuối tháng 11 năm nay.

"Venice là một thành phố nổi đã truyền cảm hứng nghệ thuật trong nhiều thế kỷ", Lorenzo Quinn nói. "Nhưng để tiếp tục truyền cảm hứng như vậy, Venice cần sự hỗ trợ của thế hệ chúng ta và các thế hệ tương lai, vì nó đang bị đe dọa bởi sự biến đổi khí hậu và sự suy thoái theo thời gian".

"Tôi muốn điêu khắc lại những gì được coi là phần khó nhất và có tính kỹ thuật nhất trong cơ thể con người", Quinn nói. "Bàn tay nắm giữ rất nhiều quyền lực - sức mạnh để yêu thương, ghét bỏ, tạo ra, và tiêu diệt".
Theo laodong.com.vn

Có thể bạn quan tâm