Nga thử nghiệm trên người loại vaccine thứ hai phòng COVID-19

Nga thử nghiệm trên người loại vaccine thứ hai phòng COVID-19

Cơ quan giám sát bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Nga thông báo, từ ngày 27/7, nước này bắt đầu tiến hành thử nghiệm trên người loại vaccine thứ hai có tiềm năng phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Vaccine này do Viện Công nghệ sinh học quốc gia Vector ở vùng Siberia sản xuất.

Nga thử nghiệm trên người loại vaccine thứ hai phòng COVID-19 ảnh 1Nhân viên làm việc trên dây chuyền sản xuất vaccine phòng COVID-19 tại một công ty công nghệ sinh học ở thành phố Saint Petersburg, Nga ngày 20/5/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Trước đó, trong tháng này, Nga đã hoàn tất giai đoạn đầu thử nghiệm trên người một loại vaccine khác, do Trung tâm Nghiên cứu dịch tễ và vi sinh học Gamaleya tại Moskva bào chế. Các nhà khoa học đã hoan nghênh kết quả thử nghiệm. Nhà chức trách Nga có kế hoạch chuyển sang giai đoạn sản xuất đại trà vaccine này vào mùa Thu tới.

Vaccine của trung tâm Gamaleya được nghiên cứu phát triển cuối tháng 5 vừa qua khi dịch COVID-19 đang ở giai đoạn đỉnh điểm tại Nga. Theo số liệu cập nhật trên trang thống kê worldometers.info, tính đến thời điểm hiện tại, nước Nga ghi nhận tổng cộng 800.849 ca mắc COVID-19, cao thứ 4 trên thế giới, và 13.046 ca tử vong.

Cho đến nay, hơn 150 vaccine sử dụng các công nghệ khác nhau đang được phát triển trên toàn cầu, trong đó khoảng 12 loại đã được thử nghiệm lâm sàng. Nhiều chính phủ đã ký thỏa thuận với các hãng dược phẩm nhằm đảm bảo nguồn cung các loại vaccine tiềm năng.

Phan An

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm