Nga tập trung quân gần Aleppo chuẩn bị tổng tấn công

Nga tập trung quân gần Aleppo chuẩn bị tổng tấn công
Nga tập trung quân gần Aleppo chuẩn bị tổng tấn công ảnh 1
Binh lính Syria tuần tra tại thành phố Aleppo.
Ngày 26/4, các nguồn tin phương Tây và Trung Đông giám sát cuộc chiến tại Syria cho biết, Nga đã tiếp tục tăng cường lực lượng tới khu vực phía Bắc thành phố Aleppo trong vài ngày qua.

Những nguồn tin này nhận định rằng bước đi của Moskva nhằm chuẩn bị cho một cuộc tổng tấn công của các lực lượng Nga, Syria, Iran và phong trào Hezbollah nhằm vào phe nổi dậy ở thành phố Tây Bắc này. Sở chỉ huy Nga tại Syria được cho là đã quyết tâm đánh chiếm Aleppo để quét sạch lực lượng nổi dậy khỏi thành phố này và khôi phục quyền kiểm soát của Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Các lực lượng Nga đang tập hợp gần Aleppo bao gồm các đơn vị pháo hạng nặng cùng nhiều bệ phóng rocket MLRS và các nhóm đặc nhiệm để bảo vệ pháo binh khỏi các cuộc tấn công của phe nổi dậy.

Về phía lực lượng nổi dậy, các nguồn tin khu vực cho biết Thổ Nhĩ Kỳ và Saudi Arabia đã đưa 3.500 tay súng nổi dậy tới thành phố Aleppo trong tuần qua để giúp các nhóm nổi dậy tại đây chống lại cuộc tấn công sắp tới của chính quyền Syria.

Trong khi đó cùng ngày, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cho hay hoạt động giao tranh ở thành phố Aleppo đã khiến ít nhất 30 người, trong đó có 8 trẻ em, thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong 24 giờ qua.

Có thể bạn quan tâm