Nga phóng thử thành công RS-12M Topol

Nga phóng thử thành công RS-12M Topol
Theo Đại tá Igor Egorov - người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, vụ phóng trên nhằm thử nghiệm đầu đạn mới cho tên lửa RS-12M Topol, được tiến hành tại bãi phóng Kapustin Yar ở miền Nam nước Nga. 

Đầu đạn đã bắn trúng mục tiêu giả định tại khu vực Sary-Shagan thuộc Cộng hòa Kazakhstan trong giới hạn chính xác.

Nga báo trước cho Mỹ về các cuộc tấn công sử dụng tên lửa hành trình ở Syria

Trong một diễn biến khác cùng ngày 17/11, một quan chức quốc phòng giấu tên của Mỹ cho biết, Nga bắt đầu tăng cường đáng kể các cuộc không kích ở Syria và Moskva đã thông báo trước với Washington về cuộc tấn công sẽ sử dụng cả tên lửa hành trình phóng từ biển và máy bay ném bom tầm xa.

Nguồn tin xác nhận Nga đã thông báo trước với Mỹ các cuộc tấn công theo thỏa thuận 2 bên đã đạt được liên quan tới quy định về an toàn bay, đồng thời nhấn mạnh rằng thành trì Raqqa của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng cũng nằm trong các mục tiêu tấn công. 

Tuy nhiên, quan chức trên lưu ý rằng Mỹ không phối hợp với Nga và các cuộc tấn công của Moskva không buộc Washington phải hủy bỏ bất kỳ hoạt động nào của liên minh quân sự chống IS ở Syria.

Cùng ngày, Tổng thư ký tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg hoan nghênh Nga đã hợp tác với các nước khác để giúp tìm kiếm một giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng ở Syria. Ông nhấn mạnh: "Nga có thể đóng một vai trò xây dựng ở Syria".
Báo Tin Tức

Có thể bạn quan tâm