Nga phản đối các biện pháp trừng phạt đơn phương của Mỹ chống Triều Tiên

Nga phản đối các biện pháp trừng phạt đơn phương của Mỹ chống Triều Tiên

Theo Bộ trên, những biện pháp trừng phạt nhằm vào Triều Tiên phải là quyết định chung của cả cộng đồng quốc tế và được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua, nhằm mục đích cải thiện tình hình và giải quyết căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Tổng thống Nga Vladimir Putin chủ trì cuộc họp Nội các ở thủ đô Moskva ngày 16/3. AFP/TTXVN
Tổng thống Nga Vladimir Putin chủ trì cuộc họp Nội các ở thủ đô Moskva ngày 16/3. AFP/TTXVN

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga được đưa ra một ngày sau khi Nhà Trắng thông báo Tổng thống Mỹ Barack Obama đã ban bố sắc lệnh áp đặt các biện pháp trừng phạt mới chống Triều Tiên, sau khi Bình Nhưỡng tiến hành thử hạt nhân hôm 6/1 và phóng tên lửa tầm xa hôm 7/2. Các lệnh trừng phạt mới của Mỹ nhằm vào các ngành năng lượng, khai mỏ, dịch vụ tài chính và vận tải của Triều Tiên, cấm xuất khẩu hàng hóa, dịch vụ, công nghệ và các khoản đầu tư mới vào nước này. 

* Liên quan tới tình hình Triều Tiên, ngày 18/3, Đặc phái viên Hàn Quốc phụ trách vấn đề hòa bình và an ninh trên Bán đảo Triều Tiên Kim Hong-kyun đã rời Seoul tới Bắc Kinh, Trung Quốc. Theo kế hoạch, ông Kim Hong-kyun sẽ có cuộc gặp Trưởng đoàn đàm phán sáu bên của Trung Quốc Vũ Đại Vĩ để thảo luận về việc áp đặt các biện pháp trừng phạt cứng rắn đối với Triều Tiên theo Nghị quyết đã được Hội đồng Bảo an LHQ thông qua hôm 21/2 vừa qua. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ra tuyên bố lên án mạnh mẽ việc Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo vào sáng sớm trước đó, nhấn mạnh Seoul sẽ nhanh chóng thúc đẩy những biện pháp cần thiết tại Hội đồng Bảo an, phối hợp với cộng đồng quốc tế và thực hiện mọi nỗ lực nhằm gây sức ép để Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân - tên lửa. Tuyên bố nêu rõ Seoul sẽ cứng rắn trong việc xử lý bất kỳ hành động khiêu khích của Bình Nhưỡng, đồng thời duy trì trạng thái sẵn sàng phòng thủ.

Đặc phái viên Hàn Quốc phụ trách vấn đề hòa bình và an ninh trên Bán đảo Triều Tiên Kim Hong-kyun. YONHAP/ TTXVN
Đặc phái viên Hàn Quốc phụ trách vấn đề hòa bình và an ninh trên Bán đảo Triều Tiên Kim Hong-kyun. YONHAP/ TTXVN

Có thể bạn quan tâm