Nga khẳng định vaccine Sputnik V đạt hiệu quả 83% phòng ngừa biến thể Delta

Nga khẳng định vaccine Sputnik V đạt hiệu quả 83% phòng ngừa biến thể Delta

Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko ngày 11/8 công bố đánh giá mới nhất về hiệu quả của vaccine Sputnik V trong phòng chống biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 phát hiện đầu tiên tại Ấn Độ và đang trở thành biến thể chủ yếu gây ra làn sóng mới của dịch bệnh COVID-19 tại nhiều nước.

Nga khẳng định vaccine Sputnik V đạt hiệu quả 83% phòng ngừa biến thể Delta ảnh 1Vaccine Sputnik V ngừa COVID-19. Ảnh: AFP/TTXVN

Hãng thông tấn TASS dẫn lời Bộ trưởng Murashko cho biết các kết quả thử nghiệm mới nhất cho thấy vaccine Sputnik V có hiệu quả phòng chống biến thể Delta vào khoảng 83%. Trước đó, các nhà phát triển vaccine Sputnik V hồi tháng 6 vừa qua công bố loại vaccine này đạt hiệu quả tới 90% phòng chống biến thể Delta.

Cùng ngày, trả lời phỏng vấn báo Izvestia, ông Alexander Gintsburg, Giám đốc Viện Gamaleya - đơn vị phát triển Sputnik V khẳng định vaccine này an toàn và hiệu quả trong phòng chống tất cả các biến thể của virus SARS-CoV-2.

Hiện Nga đã cấp phép sử dụng 4 loại vaccine ngừa COVID-19 sản xuất trong nước. Nước này đã ghi nhận gần 6,5 triệu ca mắc COVID-19 kể từ khi dịch bệnh này bùng phát. Đến nay, mới có gần 20% dân số trong tổng số 144 triệu dân ở Nga đã tiêm chủng đủ liều 2 mũi vaccine ngừa COVID-19.

Lan Phương

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm