Nga để ngỏ khả năng nối lại hoạt động hàng không với Ukraine

Nga để ngỏ khả năng nối lại hoạt động hàng không với Ukraine
Nga để ngỏ khả năng nối lại hoạt động hàng không với Ukraine ảnh 1
Một máy bay Nga ở sân bay tại Kiev tháng 9/2015.
Đưa ra tuyên bố trên ngày 1/8, Bộ trưởng Giao thông Nga Maxim Sokolov cho biết các quyết định quan trọng về chính sách nhân sự trong hoạt động hợp tác với Ukraine đang được thông qua, nên có một số hy vọng trong việc khôi phục lại đường hàng không giữa 2 nước vốn bị đình trệ từ hồi tháng 10 năm ngoái. 
Theo ông, các cuộc đàm phán vẫn chưa được tiến hành, song khẳng định lập trường cởi mở của Nga và coi đây là giải pháp cùng có lợi cho hai bên để tháo gỡ những bế tắc trong tình hình hiện nay. Khi trả lời các câu hỏi về khả năng nối lại các chuyến bay giữa Nga và Ukraine trong năm nay, Bộ trưởng Giao thông Nga cho rằng điều này phụ thuộc phần lớn vào phía Ukraine, còn phía Nga cam kết luôn sẵn sàng nối lại đối thoại với Kiev về bất cứ vấn đề gì.
Kể từ ngày 25/10/2015, Ukraine tuyên bố chấm dứt hoàn toàn hoạt động giao thông đường hàng không với Nga. Sau đó, Nga cũng đã trả đũa bằng lệnh cấm tương tự, theo đó cấm các hãng hàng không Ukraine khai thác các chuyến bay qua không phận nước này, cũng áp dụng từ ngày 15/10. Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev từng cho rằng động thái trên của Ukraine là hành động "tự bắn vào chân mình".

Có thể bạn quan tâm