Nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn, vì đoàn viên, người lao động, vì Hà Giang phát triển

Nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn, vì đoàn viên, người lao động, vì Hà Giang phát triển
Lãnh đạo tỉnh Hà Giang trao bức trướng tặng Đại hội Công đoàn tỉnh Hà Giang. Ảnh: Minh Tâm-TTXVN
Lãnh đạo tỉnh Hà Giang trao bức trướng tặng Đại hội Công đoàn tỉnh Hà Giang. Ảnh: Minh Tâm-TTXVN

Phát biểu ý kiến chỉ đạo Đại hội, các đồng chí Trần Văn Thuật, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Giang đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà các cấp công đoàn tỉnh Hà Giang đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, mong rằng trong thời gian tới, các cấp công đoàn tỉnh Hà Giang cần tập trung đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động công đoàn, hướng mạnh về cơ sở. Lấy chăm lo, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động là mục tiêu hoạt động; góp phần nâng cao nhận thức chính trị, pháp luật, trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp và kỷ luật lao động cho đoàn viên, người lao động. Công đoàn tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, góp phần xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. Đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Đoàn kết, đổi mới, dân chủ, nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn, vì đoàn viên, người lao động, vì Hà Giang phát triển. 

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành khóa mới. Ảnh: Minh Tâm-TTXVN
Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành khóa mới. Ảnh: Minh Tâm-TTXVN

5 năm qua, Công đoàn tỉnh đã bám sát, triển khai có hiệu quả các chủ trương, nghị quyết của Đảng. Đội ngũ cán bộ, công nhân, viên chức và người lao động trong tỉnh tăng nhanh cả về số lượng và chất lượng. Các cấp công đoàn tỉnh Hà Giang chăm lo tốt quyền lợi, việc làm, đời sống cho đoàn viên, người lao động. Điều kiện làm việc của người lao động từng bước được cải thiện, thu nhập bình quân của người lao động trong các doanh nghiệp địa phương đạt gần 5 triệu đồng/người/tháng; tiền lương của cán bộ, công nhân, viên chức bình quân khoảng 5,6 triệu đồng /người/tháng. Các cấp công đoàn đã hỗ trợ, thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình đoàn viên bị thiên tai, hỏa hoạn, mắc bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hàng chục tỉ đồng. 5 năm qua, các cấp công đoàn đã xây mới 130 nhà ở cho gia đình đoàn viên và gia đình đồng bào dân tộc khó khăn với số tiền gần 4 tỷ đồng. Nhiều phong trào do Công đoàn tổ chức và thực hiện đã mang lại kết quả tích cực, nhờ đó đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến, nhiều tập thể có thành tích đặc biệt xuất sắc được tôn vinh...

Lãnh đạo tỉnh Hà Giang chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Chấp hành Công đoàn khóa mới. Ảnh: Minh Tâm-TTXVN
Lãnh đạo tỉnh Hà Giang chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Chấp hành Công đoàn khóa mới. Ảnh: Minh Tâm-TTXVN

Nhiệm kỳ 2018-2023, Công đoàn tỉnh Hà Giang đề ra mục tiêu hành động cụ thể, theo đó các cấp công đoàn sẽ tập trung đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở; lấy chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động là mục tiêu hoạt động; góp phần nâng cao nhận thức chính trị, pháp luật, trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp và kỷ luật lao động cho đoàn viên, người lao động. Công đoàn tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Phấn đấu trên 95% doanh nghiệp có từ 15 lao động trở lên thành lập được Công đoàn cơ sở; hàng năm có 80% trở lên Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở được xếp loại tốt; 85% Công đoàn cơ sở trong cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập và 50% Công đoàn cơ sở khu vực doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn vững mạnh. 

Đại hội đã bầu 32 đồng chí vào Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Giang lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2018-2023. Đồng chí Nguyễn Văn Chung, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng đoàn, Phụ trách Liên đoàn Lao động tỉnh được bầu giữ chức Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Giang khóa XVI. Đại hội bầu 7 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội Công đoàn Việt Nam.
Minh Tâm 

Có thể bạn quan tâm