Năm học 2022-2023: Bình Thuận hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến trường

Tặng biểu trưng và hoa cho các đơn vị ủng hộ cho Quỹ học bổng “Tiếp bước cho em đến trường”. Ảnh: Nguyễn Thanh – TTXVN
Tặng biểu trưng và hoa cho các đơn vị ủng hộ cho Quỹ học bổng “Tiếp bước cho em đến trường”. Ảnh: Nguyễn Thanh – TTXVN

Tối 26/8, tỉnh Bình Thuận tổ chức lễ tiếp nhận ủng hộ Quỹ và trao học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” năm 2022 cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Năm học 2022-2023: Bình Thuận hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến trường ảnh 1Tỉnh Bình Thuận tiếp nhận ủng hộ Quỹ học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” từ các đơn vị. Ảnh: Nguyễn Thanh - TTXVN

Tại đây, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” đã tiếp nhận hơn 3 tỷ đồng từ đóng góp của 178 đơn vị, doanh nghiệp tham gia ủng hộ và đăng ký ủng hộ.

Không chỉ khơi dậy truyền thống tương thân, tương ái, cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” đã tạo được hiệu ứng tích cực và lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân; huy động được sức mạnh toàn xã hội nhằm chung tay giúp đỡ các em học sinh đã bỏ học, hoặc có nguy cơ bỏ học vì hoàn cảnh khó khăn không được đến trường.

Qua 12 năm triển khai, cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” đã nhận được sự ủng hộ tích cực của đông đảo cán bộ, nhân dân, cơ quan, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm, kiều bào trong và ngoài tỉnh với tổng số tiền gần 305 tỷ đồng (kể cả hiện vật).

Từ số tiền trên, Quỹ khuyến học các cấp đã kịp thời trao học bổng cho hơn 700 nghìn lượt học sinh nghèo hiếu học, khen thưởng học sinh giỏi; hỗ trợ phương tiện học tập cho học sinh và hỗ trợ thầy cô giáo có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ sửa chữa trường, lớp học xuống cấp… Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” tỉnh Bình Thuận còn gắn cuộc vận động với các phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”… Từ đó động viên, vận động hàng nghìn học sinh trở lại trường, góp phần khắc phục tình trạng học sinh bỏ học nửa chừng hiện nay tại tỉnh Bình Thuận. Nếu năm 2010, tỷ lệ học sinh bỏ học giữa chừng toàn tỉnh là 1,9% thì đến năm 2022, con số này đã giảm rõ rệt, còn 0,41%.

Năm học 2022-2023: Bình Thuận hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến trường ảnh 2Tặng biểu trưng và hoa cho các đơn vị ủng hộ cho Quỹ học bổng “Tiếp bước cho em đến trường”. Ảnh: Nguyễn Thanh – TTXVN

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hoài Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, tỉnh đã dành nguồn lực khá lớn để đầu tư cho giáo dục; bố trí ngân sách xây dựng nhiều trường học khang trang, đạt chuẩn quốc gia; có kế hoạch đào tạo đội ngũ giáo viên; ban hành các chính sách hỗ trợ học sinh sinh viên thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số…

Năm học 2022-2023: Bình Thuận hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến trường ảnh 3Tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các đơn vị có nhiều đóng góp cho Quỹ học bổng “Tiếp bước cho em đến trường”. Ảnh: Nguyễn Thanh – TTXVN

Phó Bí thư Tỉnh ủy kêu gọi các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm tiếp tục quan tâm, giúp đỡ các trường hợp học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có nguy cơ bỏ học giữa chừng.

Dịp này, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” đã trao 69 suất học bổng cho các em học sinh, sinh viên. Đây là món quà ấm áp động viên những tấm gương sáng về nghị lực vượt khó, hiếu học trước thềm năm học mới.

Hồng Hiếu

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm