Năm học 2021-2022: Đắk Nông quan tâm đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất các điểm trường ở vùng sâu, vùng xa

Năm học 2021-2022: Đắk Nông quan tâm đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất các điểm trường ở vùng sâu, vùng xa

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Nông cho biết đã triển khai thực hiện xong các gói thầu mua sách vở và mua sắm bàn ghế, thiết bị dạy học cho học sinh người dân tộc thiểu số trong năm học 2021-2022 với tổng kinh phí 38,9 tỷ đồng.

Cụ thể, gói thầu bao gồm kinh phí trang bị sách giáo khoa và vở viết cho học sinh dân tộc thiểu số là 17,9 tỷ đồng; mua sắm, sửa chữa thiết bị mầm non, bàn ghế học sinh và bổ sung thiết bị dạy học tối thiểu, thiết bị chương trình phổ thông 21 tỷ đồng.

Theo ông Phan Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Nông, ngành đặc biệt quan tâm đến việc đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất cho các điểm trường ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, vùng biên giới. Trong đó, ngành chú trọng mua sắm trang thiết bị dạy và học, đặc biệt là sách giáo khoa, vở viết cho học sinh người dân tộc thiểu số, đảm bảo cho các em có đủ vật chất để học tập. Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các phòng giáo dục huyện, thành phố, nhà trường triển khai việc mua sách giáo khoa, sách tham khảo cho giáo viên, giấy vở cho học sinh. Theo phương án dựa trên kinh phí đã cấp, ngành Giáo dục tạo điều kiện vận chuyển sách vở đảm bảo cung cấp cho các em trước ngày học đầu tiên của năm học 2021-2022.

Đến thời điểm hiện tại, hầu hết các cấp học của tỉnh Đắk Nông đã hoàn thành công tác tuyển sinh. Các trường Tiểu học, Mầm non ở vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số tiếp tục công tác vận động học sinh đến trường. Do tình hình dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, tỉnh Đắk Nông sẽ đồng loạt tổ chức khai giảng năm học mới vào sáng 5/9/2021 bằng hình thức không tập trung (chỉ tổ chức tại lớp học, không tổ chức tại sân trường). Tùy theo tình hình, điều kiện thực tế các trường có thể tổ chức khai giảng theo từng khung giờ đối với mỗi khối/cấp/lớp để bảo đảm giãn cách trong phòng, chống dịch bệnh.

Năm học 2021-2022, Đắk Nông dự kiến có trên 180.000 học sinh các cấp; trong đó có 38.000 em bậc mầm non, 48.000 em bậc Tiểu học, 72.000 em bậc Trung học Cơ sở và 22.600 em bậc Trung học Phổ thông. Học sinh là người đồng bào dân tộc thiểu số có ở tất cả các địa phương trong tỉnh nhưng chủ yếu tập trung ở các huyện khó khăn như: Đắk Glong, Tuy Đức, Krông Nô.

Nguyên Dung

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm