Mỹ tiến hành thử nghiệm lâm sàng để nghiên cứu về dị ứng vaccine ngừa COVID-19

Mỹ tiến hành thử nghiệm lâm sàng để nghiên cứu về dị ứng vaccine ngừa COVID-19

Viện Y tế quốc gia Mỹ (NIH) ngày 9/3 cho biết các nhà khoa học của nước này đang tiến hành một thử nghiệm lâm sàng để tìm hiểu về các dạng dị ứng hiếm gặp nhưng tiềm ẩn nguy cơ nghiêm trọng với các vaccine mRNA ngừa COVID-19.

Cuộc thử nghiệm này có sự tham gia của 100 người từ 16 đến 69 tuổi bị dị ứng với liều đầu tiên của vaccine mRNA, theo đó những người này sẽ được tiêm liều vaccine thứ hai như là những bệnh nhân nội trú dưới sự giám sát chặt chẽ của Trung tâm thử nghiệm lâm sàng thuộc NIH ở bang Maryland. Họ sẽ được các nhân viên y tế kiểm tra hít thở và xét nghiệm máu thường xuyên để tìm hiểu kỹ về các dạng phản ứng với vaccine mRNA.

Người tham gia thử nghiệm sẽ trả lời các câu hỏi về sức khỏe tâm thần trước, trong và nhiều tháng sau khi tiêm chủng.

Theo ông Anthony Fauci, Giám đốc Viện nghiên cứu quốc gia Mỹ về dị ứng và bệnh truyền nhiễm, những người từng bị dị ứng sau khi tiêm vaccine mRNA có thể ngần ngại không muốn hoàn thành tiêm đủ liều. Nghiên cứu trên sẽ giúp các nhà khoa học xác định xem những người bị dị ứng ở mức độ vừa phải sau khi tiêm mũi vaccine đầu tiên có thể tiêm mũi thứ hai an toàn hay không.

Văn Khoa

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm