Mỹ phát triển ứng dụng AI để đánh giá nguy cơ nhiễm COVID-19

Mỹ phát triển ứng dụng AI để đánh giá nguy cơ nhiễm COVID-19
Theo một nghiên cứu vừa được công bố trong tuần này trên tạp chí Kiểm soát Bệnh truyền nhiễm và dịch tễ học bệnh viện, ứng dụng trên sẽ yêu cầu người dùng cung cấp thông tin về nơi sống, các tiếp xúc gần đây với một cá nhân nào đó được xác nhận nhiễm virus SARS-CoV-2 hoặc người từng đến các khu vực có tỷ lệ mắc bệnh tương đối cao trong vòng 14 ngày qua. Ứng dụng cũng hỏi về các triệu chứng phổ biến và thời gian xuất hiện các triệu chứng này, như sốt, ho, có đờm, thở gấp, mệt mỏi, đau đầu, tiêu chảy và viêm phổi. Sau đó, AI sẽ sử dụng thuật toán để đánh giá nhanh chóng thông tin của người dùng, cung cấp cho họ đánh giá nguy cơ và cảnh báo cơ sở gần nhất có khả năng xét nghiệm rằng có một ca cần kiểm tra sức khỏe.

Ứng dụng này cũng sẽ cung cấp cho các quan chức y tế địa phương và công cộng thông tin cập nhật trong thời gian thực về số người có nguy cơ cao để có thể phòng tránh tốt hơn và đưa ra các sáng kiến điều trị.

Ứng dụng trên sẽ được cung cấp miễn phí trong vài tuần, và khi sẵn sàng, ứng dụng sẽ xuất hiện trên miền augusta.edu và có thể trong các kho ứng dụng trên các nền tảng iOS và Android của điện thoại thông minh.
     Bích Liên

Có thể bạn quan tâm