Mỹ- Nga nỗ lực khôi phục ngừng bắn ở Syria

Mỹ- Nga nỗ lực khôi phục ngừng bắn ở Syria

 Các tổ chức khủng bố như Mặt trận Al-Nusra – một nhánh của tổ chức khủng bố Al-Qaeda ở Syria và các lực lượng đồng minh đã liên tiếp bắn pháo vào một số khu dân cư và khu vực do chính quyền Syria kiểm soát. Quân Chính phủ cũng đã triển khai hàng loạt đợt tấn công để trấn áp.

Người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest. Ảnh: EPA/ TTXVN
Người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest. Ảnh: EPA/ TTXVN


 Người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest nêu rõ Mỹ hy vọng rằng bằng việc làm mới thỏa thuận ngừng bắn có thể một lần nữa tạo động lực hướng tới lệnh ngừng các hoạt động thù địch được tuân thủ trên diện rộng. Cũng theo ông Earnest, tần suất các vụ vi phạm lệnh ngừng bắn gia tăng đang hủy hoại các nỗ lực đẩy nhanh đàm phán chính trị về Syria. 
 

 Hãng thông tấn RIA của Nga dẫn nguồn tin ngoại giao cũng cho biết nước này và Mỹ đã nhất trí về một "cơ chế ngừng bắn" ở Syria từ nửa đêm 29/4 (giờ Syria), được áp dụng tại các khu vực ở Latakia và các vùng ngoại ô Damascus. Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov  khẳng định Nga sẵn sàng liên lạc với tất cả các nước quan tâm tới việc nối lại tiến trình hòa đàm Syria, đồng thời cho biết những kênh liên lạc cần thiết liên quan tới hòa đàm Syria đang được sử dụng. 

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov .Ảnh: Sputnik/ TTXVN
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov .Ảnh: Sputnik/ TTXVN

Có thể bạn quan tâm