Mường Tè sẵn sàng cho ngày bầu cử sớm

Mường Tè sẵn sàng cho ngày bầu cử sớm
Mù Cả là xã vùng biên, đặc biệt khó khăn của huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu. Trước tầm quan trọng của đợt bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, từ nhiều tháng nay, chính quyền địa phương đã khẩn trương chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức bầu cử sớm. Đến thời điểm này, việc chuẩn bị các điều kiện như công bố địa điểm tổ chức, hòm phiếu, dán danh sách các đại biểu đã được xã hoàn tất, sẵn sàng cho ngày bầu cử sớm diễn ra thành công.
Mường Tè sẵn sàng cho ngày bầu cử sớm ảnh 1
Tổ bầu cử xã Mù Cả kiểm tra hòm phiếu.

Ông Pờ Khừ Xá, Chủ tịch UBND xã Mù Cả cho biết, toàn xã có 1.366 cử tri tham gia bỏ phiếu tại 9 tổ bầu cử. Sau hội nghị hiệp thương lần 3, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã thống nhất danh sách 40 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân xã khóa XX, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Công tác thông tin, tuyên truyền được xã tập trung thực hiện qua việc tổ chức hội nghị cử tri, phát trên đài truyền thanh xã bằng tiếng dân tộc và treo băng rôn tại nhà văn hóa cộng đồng bản.
Trong 3 xã tổ chức bầu cử sớm của huyện Mường Tè, có 2 xã Mù Cả và Tá Bạ là thuộc vùng biên giới. Do đó, công tác đảm bảo anh ninh, trật tự cũng như tổ chức các điểm bầu cử vùng giáp biên đã được lực lượng chức năng thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lai Châu triển khai thực hiện.
Trung tá Phan Văn Hóa, Đồn trưởng Đồn biên phòng Mù Cả cho biết, xác định việc giữ gìn an ninh trật tự cho dịp bầu cử là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng trong năm 2016, đơn vị đã quán triệt đến toàn thể cán bộ chiến sĩ, tham mưu cho chính quyền xã xây dựng kế hoạch an ninh trật tự cho toàn xã Mù Cả và thành lập tiểu ban an ninh tại các điểm bỏ phiếu. Trước ngày diễn ra bầu cử, cán bộ chiến sỹ sẽ cùng ăn, cùng ở với nhân dân, cùng bảo vệ nơi diễn ra bỏ phiếu. Đồng thời, rà soát tất cả đối tượng, rà soát tất cả những người đi vắng, tuyên truyền cho họ để đảm bảo quyền lợi cho cử tri.
Mường Tè sẵn sàng cho ngày bầu cử sớm ảnh 2
Cán bộ Đồn biên phòng Mù Cả (Lai Châu) hướng dẫn người dân xem danh sách ứng cử đại biểu các cấp.

Theo Ủy ban bầu cử huyện Mường Tè, đến nay, công tác chuẩn bị bầu cử tại địa phương cơ bản đã hoàn tất. Qua đợt kiểm tra của Ủy ban bầu cử tỉnh Lai Châu, đã từng bước khắc phục các hạn chế của công tác chuẩn bị. Hiện nay, tất cả các điểm bỏ phiếu đã được niêm yết danh sách cử tri, danh sách của những người tham gia ứng cử đại biểu quốc hội, tiểu sử của những người tham gia ứng cử và trang trí các phòng bỏ phiếu được hoàn tất. Ngoài ra, công tác giải quyết khiếu nại tố cáo đã được huyện giải quyết triệt để.
Báo Tin Tức

Có thể bạn quan tâm