Muốn làm giàu phải có quyết tâm

Muốn làm giàu phải có quyết tâm

 

“Không thể cứ mãi nghèo đói. Nghĩ vậy, tôi bàn bạc với các thành viên trong gia đình và đi đến thống nhất phải quyết tâm thoát nghèo đói. Buổi đầu, mọi người trong nhà rất lúng túng, không biết sẽ bắt đầu từ đâu. Thế rồi tôi nhớ lại, có lần đi tập huấn, nghe cán bộ nói, muốn thoát nghèo phải biết sinh đẻ có kế hoạch, phải biết tiết kiệm trong chi tiêu, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Từ đó, gia đình tôi tập trung vào lao động, sản xuất, nên đã dần thoát khỏi đói nghèo”, ông Hầu kể.
Nhờ các chính sách hỗ trợ của Đảng và Nhà nước bằng cây, con giống, vật tư, phân bón và chuyển giao khoa học kỹ thuật, cộng với sự cần cù, chịu khó của các thành viên trong gia đình; đặc biệt là, việc biết áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nên vụ lúa, ngô nào của gia đình cũng được mùa. Bên cạnh trồng lúa, ngô, gia đình ông Hầu còn tập trung vào chăn nuôi lợn, gà, trâu, bò, nên đã có thu nhập ổn định.
Nhưng chỉ trồng trọt và chăn nuôi cũng chỉ đủ ăn, không thể làm giàu được, nghĩ vậy, nên từ đồng vốn tích lũy được từ việc bán nông sản làm ra, cộng với vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội và Ngân hàng nông nghiệp và Phát triển nông thôn, ông Hầu đã mua xe ô tô để thu mua, vận chuyển nông sản và vật liệu xây dựng cho bà con trong thôn, xã và huyện. Đến nay, với mô hình sản xuất nông, lâm, chăn nuôi, kết hợp với kinh doanh vận tải, gia đình ông Hầu đã có thu nhập trên 150 triệu đồng/năm.
Từ quyết tâm thoát nghèo, đến nay gia đình ông Hầu đã trở thành một trong những hộ khá giả trong thôn. Không chỉ làm giàu cho mình, ông Hầu còn hỗ trợ vật chất, chia sẻ kinh nghiệm để các hộ trong thôn, xã cùng vươn lên thoát nghèo. Mỗi năm, gia đình ông giúp từ 3 - 5 hộ nghèo trong thôn bằng việc cho các hộ này vay tiền mua giống, phân bón để sản xuất.

Có thể bạn quan tâm