Mùi tây và thì là chống ung thư

Mùi tây và thì là chống ung thư
Mùi tây và thì là chống ung thư ảnh 1
Mùi tây và rau thì là.
Theo kết quả nghiên cứu công bố đăng trên tạp chí Journal of Natural Products, liệu pháp hóa trị, mà các bác sĩ dùng để tiêu diệt các khối u ung thư — hoạt động  theo hai cách — hoặc gây tổn hại cho DNA của tế bào ung thư, khiến chúng tự hủy hoặc ức chế sự phát triển và phân tách của chúng. Phương pháp thứ hai hiện đang  trở nên phổ biến hơn, vì không dẫn đến xuất hiện những dạng hoạt tính hơn của các tế bào ung thư do sự phát triển những đột biến mới.

Thuốc loại này, được gọi là antimitotics phá hủy tubulin - một trong những protein cơ bản của tế bào, rất quan trọng cho sự phân chia. Những chất này đã thu được cả qua con đường tổng hợp và qua mô tìm thấy trong cây cỏ nhiệt đới.

Các nhà khoa học Nga đã phát minh ra phương pháp giá rẻ để tổng hợp một trong những chất như thế - glaziovianin A, sử dụng liên kết chứa lượng lớn trong hạt rau mùi tây và thì là. Thu thập các phân tử của thuốc chống ung thư  theo phương án Nga rẻ tiền hơn, nhờ không chỉ thông qua sử dụng nguyên liệu thông thường phổ biến sẵn có, mà còn nhờ giảm bớt số lượng các bước trong quá trình tổng hợp và danh sách những chất xúc tác cần dùng đến.

Có thể bạn quan tâm