Mục sư Ngô Văn Kiếm- mỗi việc làm, hành đạo đều học từ Bác

Mục sư Ngô Văn Kiếm- mỗi việc làm, hành đạo đều học từ Bác
Mục sư Ngô Văn Kiếm tra cứu tài liệu hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc cây trồng, vật nuôi để hướng dẫn lại cho giáo dân.
Mục sư Ngô Văn Kiếm tra cứu tài liệu hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc cây trồng, vật nuôi để hướng dẫn lại cho giáo dân. 

Mục sư Ngô Văn Kiếm cho biết: Trong Hiến chương của Hội thánh Tin lành Việt Nam có đường hướng rất rõ ràng cho tín hữu theo là “Sống phúc âm, phụng sự Thiên chúa, phục vụ Tổ quốc và dân tộc”. Là Mục sư, ngoài việc dạy Kinh thánh để tín đồ hiểu sống thế nào đúng với phúc âm theo Kinh thánh, mình cũng phải lấy những tấm gương cụ thể để giáo dục nếp sống cho các tín hữu. Trong đó, sự giản dị, đức tính cần, kiệm, liêm, chính của Bác Hồ là tấm gương để tôi noi theo và giảng dạy nếp sống cho các tín hữu khác... 

Với gần 1.000 tín đồ trong vùng, kinh tế còn gặp khó khăn, Mục sư Ngô Văn Kiếm đã nghiên cứu kỹ thuật trồng, chăn nuôi qua các tài liệu, sách báo và đi nhiều nơi tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm về giới thiệu cho tín hữu. Ngoài ra, Mục sư còn hướng dẫn người đân chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả sang nuôi tôm, chăn nuôi gia súc, gia cầm. Để người dân thực hiện các mô hình trên đạt hiệu quả, hàng tuần Mục sư Ngô Văn Kiếm tổ chức các buổi hướng dẫn kỹ thuật tại nhà thờ vào ngày thứ Bảy và Chủ nhật sau những giờ cầu nguyện. Qua đó, kiến thức áp dụng trong lĩnh vực nuôi, trồng của người dân được nâng lên và thực tế có nhiều hộ trong xã vươn lên thoát nghèo. 

Mục sư Ngô Văn Kiếm hướng dẫn nông dân kỹ thuật nuôi tôm thẻ chân trắng
Mục sư Ngô Văn Kiếm hướng dẫn nông dân kỹ thuật nuôi tôm thẻ chân trắng

Mục sư Ngô Văn Kiếm còn vận động tín hữu Tin lành tham gia đóng góp xây cầu, đường, xây nhà tình thương, nhà tình nghĩa cho người nghèo. Theo đó, các tín đồ cùng với chính quyền địa phương đã xây hơn 10 cây cầu liên xóm và khoảng 15 km đường giao thông nông thôn; xây 12 nhà tình thương và nhà tình nghĩa; hỗ trợ 40 sinh viên theo học tại các trường cao đẳng, đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh mỗi em 2,5 triệu đồng/năm đối với học sinh học ngành y, các ngành khác 2 triệu/năm/sinh viên...Riêng mùa Giáng sinh 2015, Mục sư cùng tín đồ đã tặng 800 phần quà, gồm: bánh, kẹo, cho trẻ em nghèo ở các xã của huyện Châu Thành. 

Mục sư N gô Văn Kiếm đã được UBND tỉnh Long An, Hội thánh Tin lành Việt Nam biểu dương, tặng Bằng khen nhiều năm liền về điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Sống tốt đời, đẹp đạo”, “Sống phúc âm giữa lòng dân tộc”./. 
 

Có thể bạn quan tâm