Mưa to kèm dông lốc gây nhiều thiệt hại tại Tuyên Quang

Mưa to kèm dông lốc gây nhiều thiệt hại tại Tuyên Quang

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, rạng sáng 8/5, trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đã xảy ra mưa to kèm dông lốc trên diện rộng, gây nhiều thiệt hại cho người dân.

Mưa to kèm dông lốc gây nhiều thiệt hại tại Tuyên Quang ảnh 1Mưa to kèm dông lốc đã làm nhiều cây xanh ở huyện Lâm Bình bị gãy, đổ. Ảnh: TTXVN

Cụ thể, theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Tuyên Quang, mưa to kèm dông lốc đã làm cho 88 ngôi nhà của các hộ dân ở 2 huyện Lâm Bình và Sơn Dương bị tốc mái; hơn 30 ha lúa, ngô, rau màu bị ảnh hưởng; 3,7 ha cây lâm nghiệp bị gãy đổ… Nhiều tuyến đường giao thông liên xã bị sạt lở khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Ngay sau khi mưa lớn xảy ra, UBND các huyện có thiệt hại đã chỉ đạo, các đơn vị chuyên môn hỗ trợ người dân dọn dẹp nhà cửa; thu dọn tài sản, lợp lại nhà cho các hộ bị thiệt hại, khẩn trương khắc phục các các tuyến giao thông bị sạt lở. Đồng thời, phân công cán bộ chuyên môn tiếp tục theo dõi diễn biến của thời tiết, sẵn sàng triển khai các biện pháp ứng phó và hướng dẫn người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống, bảo đảm an toàn tuyệt đối tài sản và tính mạng của người dân.

Mưa to kèm dông lốc gây nhiều thiệt hại tại Tuyên Quang ảnh 2Mưa to làm sạt lở tuyến đường tại xã Thắng Quân, huyện Yên Sơn, Tuyên Quang, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân. Ảnh: Vũ Quang- TTXVN

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Tuyên Quang, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên cao, các khu vực trong tỉnh dự báo tiếp tục có mưa vừa (có nơi mưa to) và dông hết ngày 8/5, lượng mưa từ 10 - 30 mm, có nơi trên 70 mm/đợt. Trong mưa dông khả năng cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đặc biệt, mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Mưa to kèm dông lốc gây nhiều thiệt hại tại Tuyên Quang ảnh 3Lực lượng chức năng hỗ trợ lợp lại mái nhà cho người dân huyện Lâm Bình sau trận dông lốc. Ảnh: TTXVN

Tỉnh Tuyên Quang đã chỉ đạo các huyện, thành phố theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, thông tin dự báo, cảnh báo thiên tai, triển khai lực lượng xung kích kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối, hồ đập, khu vực thấp, trũng có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để chủ động tổ chức di dời, sơ tán người dân khi có tình huống xảy ra; đồng thời, kiểm tra rà soát và thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn công trình giao thông, thủy lợi, chủ động các biện pháp ứng phó nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra.

Vũ Quang

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm