Mưa to gây ngập úng, sạt lở đất ở nhiều huyện vùng cao Lào Cai

Mưa to gây ngập úng, sạt lở đất ở nhiều huyện vùng cao Lào Cai
Tối 25/8, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh Lào Cai cho biết, trong đêm 24 và rạng sáng ngày 25/8, trên địa bàn tỉnh Lào Cai có mưa lớn bất thường ở nhiều địa phương gây ngập úng, sạt lở đất, nhiều suối ở những huyện vùng cao xuất hiện lũ. 

Lúc 21 giờ ngày 24/8, tại xã Nậm Sài, huyện Sa Pa có mưa to kéo dài trong khoảng 2 giờ làm lũ trên suối Nậm Ngấn lên nhanh, cuốn trôi một người là anh Phùng Văn Phin (sinh năm 1985, ở thôn Nậm Ngấn, xã Nậm Sài) khi đang đi xe máy qua suối.
Sau khi nhận được thông tin, chính quyền huyện Sa Pa đã cử lực lượng cứu hộ tổ chức tìm kiếm người bị nạn và đến 13 giờ ngày 25/8 đã tìm được thi thể nạn nhân. Trong buổi chiều cùng ngày, cơ quan công an và các cơ quan chức năng đã khẩn trương khám nghiệm thi thể để bàn giao cho gia đình về an táng.

Hiện diễn biến thời tiết trên địa bàn tỉnh Lào Cai được dự báo vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bất thường. Chính quyền các địa phương đã khuyến cáo người dân không đi qua suối khi có mưa to và cảnh báo các hộ dân ở các khu vực có nguy cơ sạt lở đất cần có biện pháp đề phòng.
PV

Có thể bạn quan tâm