Mưa lũ tại Lào Cai làm 1 người chết, 1 người mất tích

Tài sản và hoa màu của người dân bị cuốn trôi tại xã Thanh Bình, thị xã Sa Pa, do trận mưa kéo dài trong đêm qua. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN
Tài sản và hoa màu của người dân bị cuốn trôi tại xã Thanh Bình, thị xã Sa Pa, do trận mưa kéo dài trong đêm qua. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Chiều 5/8, Văn phòng Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai cho biết, đã có 1 người chết, 1 người mất tích do mưa lũ từ đêm 4 đến sáng 5/8 tại thị xã Sa Pa. Bên cạnh đó, mưa lũ đã làm hàng trăm ngôi nhà bị ảnh hưởng, gây nhiều thiệt hại về nông nghiệp, cơ sở hạ tầng trên địa bàn.

Mưa lũ tại Lào Cai làm 1 người chết, 1 người mất tích ảnh 1Tài sản và hoa màu của người dân bị cuốn trôi tại xã Thanh Bình, thị xã Sa Pa, do trận mưa kéo dài trong đêm qua. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Nạn nhân thiệt mạng là ông Trần Văn Thắng, sinh năm 1965; trú tại tổ 2, phường Sa Pa, thị xã Sa Pa. Hồi 20h ngày 4/8, nạn nhân chở 1 khách di chuyển theo cung đường Tỉnh lộ 152 về hướng thủy điện Tả Thàng (tại vị trí ngầm tràn Suối Nậm Phẳng, xã Mường Bo, thị xã Sa Pa giáp ranh với xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng) thì mất liên lạc với gia đình.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, UBND thị xã Sa Pa chỉ đạo UBND xã Mường Bo và các lực lượng chức năng phối hợp với gia đình tổ chức tìm kiếm. Đến 11h 30 phút ngày 5/8, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nạn nhân cách vị trí ngầm tràn Suối Nậm Phẳng, xã Mường Bo khoảng 2 km (thuộc địa phận xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng) và bàn giao cho gia đình.

Người mất tích là khách đi xe cùng ông Trần Văn Thắng, hiện đang được các lực lượng chức năng xác định thông tin. Hiện tại, UBND thị xã Sa Pa đang tiếp tục chỉ đạo lực lượng chức năng, UBND xã Mường Bo phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục tìm kiếm.

Văn phòng Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai cho biết, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp tác động của vùng hội tụ gió trên cao, từ tối 4/8 đến sáng 5/8, trên địa bàn tỉnh Lào Cai có mưa vừa đến mưa to ở nhiều nơi, cục bộ có nơi mưa rất to. Thị xã Sa Pa, thành phố Lào Cai và huyện Bát Xát chịu thiệt hại nặng nhất với 3 người bị thương do sét đánh (gia đình ông Chảo Láo Tả tại thôn Chu Cang Hồ, xã Tòng Sành, huyện Bát Xát); 661 nhà bị ảnh hưởng, hư hỏng do ngập nước, tốc mái... Tổng thiệt hại ước trên 10 tỷ đồng. Hiện các huyện, thị xã, thành phố vẫn đang tiếp tục thống kê, xác định mức độ thiệt hại.

UBND các huyện, thị xã, thành phố đã huy động lực lượng tại chỗ giúp đỡ người dân sơ tán tài sản và bố trí chỗ ở tạm đối với các hộ có nhà bị hư hỏng; bố trí người canh gác và cắm biển cảnh báo tạm thời tại khu vực bị ngập, sạt lở, hướng dẫn người, phương tiện tham gia giao thông đảm bảo an toàn; tổ chức dọn dẹp vệ sinh, gia cố nhà ở ngay sau khi nước rút.

Đến thời điểm hiện tại, công tác dọn dẹp, vệ sinh, gia cố lại nhà ở đảm bảo ổn định cuộc sống cho nhân dân cơ bản xong. 3 người bị thương ở Bát Xát hiện sức khỏe đã ổn định.

Đối với diện tích lúa, hoa màu bị thiệt hại, các địa phương đã và đang chỉ đạo nhân dân khắc phục, tăng cường chăm sóc để cây trồng sinh trưởng, phát triển tốt.

Hương Thu

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm