Mưa lũ gây thiệt hại tại miền núi Thanh Hóa

Khẩn trương khắc phục hậu quả do mưa lũ gay ra. Ảnh: TTXVN phát
Khẩn trương khắc phục hậu quả do mưa lũ gay ra. Ảnh: TTXVN phát

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ ngày 23-24/7, trên địa bàn huyện biên giới Mường Lát (Thanh Hóa) đã có mưa rất to, gây lũ làm một số tuyến đường giao thông bị sạt lở, cuốn trôi nhiều tài sản của người dân.

Mưa lũ gây thiệt hại tại miền núi Thanh Hóa ảnh 1Khẩn trương khắc phục hậu quả do mưa lũ gay ra. Ảnh: TTXVN phát

Đặc biệt, mưa lũ cũng đã làm một chiếc cầu sắt bắc qua con suối, nối từ bản Pùng đi vào bản Hạm, bản Suối Tút, bản Con Dao (xã Quang Chiểu), khiến 177 hộ dân với 750 nhân khẩu bị cô lập với trung tâm xã và các bản khác. UBND huyện Mường Lát đã chỉ đạo chính quyền các xã Mường Lý, Trung Lý, Pù Nhi, Mường Chanh, Tam Chung sơ tán 315 hộ dân với 1.392 nhân khẩu đang ở khu vực có nguy cơ bị sạt lở đất đá, lũ quét, lũ ống đến nơi an toàn.

Theo báo cáo của UBND huyện Mường Lát, tính đến tối 24/7, mưa lũ đã làm một hộ ở thị trấn Mường Lát bị sụt lún nền nhà, nước suối dâng cao làm thiệt hại 1,37 ha lúa. Ngoài ra, mưa lớn cũng đã làm đập tràn đường giao thông vào bản Cơm, xã Pù Nhi bị hư hỏng nặng; tuyến đường Cá Nọi – Hua Pù bị sạt lở một đoạn; tuyến đường vào khu phố Đoàn Kết thuộc thị trấn Mường Lát bị sạt lở hư hỏng nặng; tuyến đường vào bản Suối Lóng, xã Tam Chung bị sạt lở ở nhiều điểm và hư hỏng nặng. Mưa lũ cũng cuốn trôi 800 mét đường ống dẫn nước sinh hoạt của các hộ gia đình xã Mường Chanh.

Nguyễn Nam

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm