Mưa lớn, nhiều khu vực phía Nam tỉnh Lâm Đồng bị ngập cục bộ

Mưa lớn, nhiều khu vực phía Nam tỉnh Lâm Đồng bị ngập cục bộ

Trận mưa lớn xảy ra từ sáng sớm 26/5 và kéo dài nhiều giờ khiến một số nơi trên địa bàn 2 xã Mỹ Đức và Đạ Pal (huyện Đạ Tẻh, Lâm Đồng) bị ngập cục bộ. Thông tin ban đầu, có gần 300 ha cây trồng, nhiều ao cá và hàng chục nhà dân tại khu vực này bị ngập cục bộ.

Mưa lớn, nhiều khu vực phía Nam tỉnh Lâm Đồng bị ngập cục bộ ảnh 1Mưa lớn khiến hơn 200 ha dâu tằm tại 2 xã Mỹ Đức và Đạ Pal bị ngập nặng. Ảnh: baolamdong.vn

Theo thống kê sơ bộ, tại xã Mỹ Đức có 21 nhà dân tại Thôn 4, Thôn 5 và Thôn 7 bị nước tràn vào, làm ngập từ 0,3 – 0,5 m; hơn 120 ha cây trồng gồm dâu tằm và một số diện tích cây ăn trái cùng nhiều ao nuôi cá bị ngập. Tại xã Đạ Pal, mưa to đã làm ngập 1 nhà dân tại thôn Xuân Châu; gần 150 ha cây dâu tằm tại các thôn Xuân Châu, Bình Hòa, Xuân Thành, Xuân Thượng bị nước ngập có nguy cơ hư hỏng lá. Ngoài ra, mưa còn gây xói mòn, sạt lở ở một số khu vực đang thi công trên tuyến đường ĐH95 đi qua địa bàn xã Đạ Pal.

Ông Tống Giang Nam, Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh cho biết: Sau khi mưa lớn gây ngập cục bộ, huyện đã chỉ đạo UBND 2 xã Mỹ Đức và Đạ Pal huy động các lực lượng có mặt giúp đỡ người dân chuyển đồ đạc, vật dụng và các vật nuôi đến nơi an toàn. Chính quyền 2 xã Mỹ Đức và Đạ Pal đã kịp thời huy động máy múc cùng các lực lượng khơi thông dòng chảy để chống ngập nhằm giảm thiệt hại về cây trồng cho bà con.

Được biết trận mưa lớn này xảy ra từ khoảng 3 giờ ngày 26/5 và kéo dài hơn 3 tiếng tại 2 xã Mỹ Đức và Đạ Pal. Lượng mưa đo được từ 160 – 185 mm. Mưa lớn làm nước không thoát kịp khiến nhiều khu vực tại 2 địa phương này bị ngập nặng. Đến khoảng 9 giờ cùng ngày, mưa bắt đầu ngớt, nước rút dần, công tác khắc phục sự cố đang được lực lượng chức năng và các địa phương khẩn trương thực hiện.

Trước tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, huyện Đạ Tẻh cảnh báo người dân, đặc biệt là các vùng thấp trũng gần sông suối, ao hồ cần nâng cao cảnh giác để chủ động ứng phó hiệu quả với mưa lũ. Các địa phương chủ động huy động lực lượng, phương tiện thực hiện tốt việc dự báo và ứng phó với thiên tai, tránh bị động, bất ngờ trước mọi tình huống…


Chu Quốc Hùng

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm