Mưa lớn làm sạt đường, chia cắt tạm thời 2 xã biên giới thuộc huyện Mường Tè

Điểm sạt lở tại km 25+800 tuyến đường từ Pắc Ma đi 2 xã biên giới Ka Lăng và Thu Lũm của huyện Mường Tè. Ảnh: TTXVN
Điểm sạt lở tại km 25+800 tuyến đường từ Pắc Ma đi 2 xã biên giới Ka Lăng và Thu Lũm của huyện Mường Tè. Ảnh: TTXVN

Từ đêm 24/6 đến ngày 25/6, trên địa bàn tỉnh Lai Châu tiếp tục có mưa to đến rất to trên diện rộng, gây sạt lở trên nhiều tuyến quốc lộ, tỉnh lộ và đường liên xã, liên bản. Trong đó, tuyến đường từ Pắc Ma đi 2 xã biên giới Ka Lăng và Thu Lũm của huyện Mường Tè xuất hiện một số điểm sạt lở ta luy dương, gây chia cắt giao thông tạm thời.

Mưa lớn làm sạt đường, chia cắt tạm thời 2 xã biên giới thuộc huyện Mường Tè ảnh 1Điểm sạt lở tại km 33+150 tuyến đường từ Pắc Ma đi 2 xã biên giới Ka Lăng và Thu Lũm của huyện Mường Tè. Ảnh: TTXVN.

Cụ thể, tại Km 25+800, 32+ 770, 37+370 từ Pắc Ma đi xã Ka Lăng và Thu Lũm (huyện Mường Tè) xuất hiện 2 điểm sạt lở lớn ta luy dương, với khối lượng gần 500 mét khối đất, đá, gây chia cắt giao thông tạm thời 2 địa phương này. Ngay trong sáng 25/6, đơn vị quản lý đường bộ đã di chuyển máy móc đến điểm sạt lở để thông đường và dự kiến sẽ hoàn thành trong chiều nay.

Mưa lớn cũng làm sạt lở nhỏ ta luy dương, ta luy âm, đất đá tràn ra đường ở nhiều tuyến giao thông trên địa bàn huyện Mường Tè như: Quốc lộ 4H, Tỉnh lộ 127. Nhiều tuyến đường liên xã, liên bản xuất hiện hàng chục điểm sạt lở, đá rơi, gây cản trở cho người và phương tiện tham gia giao thông. Ngoài ra, mưa lớn tại huyện Mường Tè bước đầu cũng làm hư hỏng một số diện tích lúa, hoa màu của nhân dân và chính quyền các địa phương cũng đang thống kê thiệt hại.

Mưa lớn làm sạt đường, chia cắt tạm thời 2 xã biên giới thuộc huyện Mường Tè ảnh 2Điểm sạt lở tại km 25+800 tuyến đường từ Pắc Ma đi 2 xã biên giới Ka Lăng và Thu Lũm của huyện Mường Tè. Ảnh: TTXVN

Ngay trong sáng nay, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Mường Tè đã phối hợp với các đơn vị quản lý đường bộ và các doanh nghiệp trên địa bàn huy động máy móc, phương tiện để thông đường. Đối với các điểm sạt lở nhỏ, chính quyền các địa phương đã huy động lực lượng tại chỗ, sử dụng dụng cụ thủ công như cuốc, xẻng... để khắc phục tạm thời,đảm bảo thông suốt giao thông.

Nguyễn Oanh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm